Cận cảnh biệt phủ 150 tỷ của “đại gia” vàng bị tháo dỡ

Thứ Tư, 02/01/2019 16:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 2-1, lãnh đạo UBND Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) khẳng định, các công trình xây dựng vi phạm tại biệt thự trên đèo Hải Vân đã được tháo dỡ hoàn toàn.

Sáng 2-1, PV có mặt ở khu biệt thự rộng hàng nghìn mét vuông của ông Ngô Văn Quang – Giám đốc Công ty TNHH Phước Minh (trụ sở thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) ở chân núi Hải Vân (tổ 1, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Đập phá, tháo dỡ công trình xây dựng trong khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang.

Hàng chục công nhân đang khuân vác, dọn dẹp các hạng mục công trình xây dựng vừa tháo dỡ xuống để tập kết lại địa điểm hoặc đưa lên xe tải chở đến nơi xây dựng mới. Việc dọn dẹp, tháo dỡ các hạng mục còn lại của các công trình diễn ra dưới trời mưa với sự đốc thúc của gia đình chủ nhân, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu và các ban ngành.

Khu biệt thự được cho rằng trị giá khoảng 150 tỷ đồng (đang xây dựng) là quần thể kiến trúc với hàng chục ngôi nhà lợp mái ngói, có các đường bê tông lớn dẫn vào các khu nhà; nhiều tượng gỗ lớn khắc họa rất tinh xảo; ao cá rộng trong khuôn viên, xung quanh có các nhà rường và các hạng mục cây cảnh; nhiều hoạt cảnh rất chi tiết, công phu gắn với nhiều câu chuyện cổ tích…

Biệt thự giờ tan hoang, xuống cấp do không được trùng tu, chăm sóc kỹ lưỡng. Nguyên nhân chính là do có 10 công trình, hạng mục xây dựng trái phép nên đã bị cưỡng chế tháo dỡ từ năm 2015.

Khuôn vác, tập kết vật liệu sau khi tháo dỡ.

Ông Quang đã chấp hành, tự nguyện tháo dỡ. Đến năm 2018 thì còn 2 công trình là 2 khu nhà kho được ông Quang xin giữ lại để làm nơi tập kết vật liệu, chờ xây dựng địa điểm mới để chuyển đến. Sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo TP.Đà Nẵng yêu cầu hoàn thành tháo dỡ 2 công trình còn lại, thời hạn đến ngày 31-12-2018, giao UBND quận Liên Chiểu giám sát.

Từ ngày 26-12-2018 đến nay, ông Quang chủ động thuê hàng chục nhân công về tháo dỡ, khuân vác, dọn dẹp. Lãnh đạo UBND quận xác nhận, do trời mưa gió liên tục và nghỉ Tết dương lịch nên việc tháo dỡ đến ngày 2-1 mới hoàn thành.

Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết, sau khi hoàn thành tháo dỡ các công trình xây dựng ở biệt phủ, quận sẽ báo cáo UBND TP để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết tiếp theo.

Một khu biệt thự ở cách đó khoảng 400m là của thiếu tướng Phan Như Thạch - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã đóng cửa, rơi vào tình trạng hoang phế. Căn nhà bê tông, nhà rường đã được tháo dỡ, đập phá, các công trình khác tan hoang, xuống cấp. Cây cối, vườn tược xao xác, rác đầy do không được thu gom.

Một công trình xây dựng đã được tháo dỡ, trả lại mặt bằng.

Gia đình ông Thạch không sống ở đây, không xây dựng, sửa chữa gì trong 3 năm qua. Biệt thự này cùng biệt thự ông Quang đều được yêu cầu tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm. Gia đình thiếu tướng Thạch đã nghiêm túc chấp hành tháo dỡ vào tháng 3-2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang