TPHCM: Cứu 4 nạn nhân kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn

Thứ Năm, 16/04/2020 15:48

|

(CAO) Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Q.2 (TPHCM) vừa tổ chức cứu nạn 4 nạn nhân và hướng dẫn 50 người tự thoát thân trong đám cháy ra ngoài an toàn.

Khoảng 11 giờ 13 phút trưa 16-4-2020, khói đen bốc lên cửa sổ từ lầu 7 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai (đường Nguyễn Văn Hường, P.Thảo Điền, Q.2).

Khói từ cửa sổ căn hộ tầng 7 của chung cư

Khi vừa phát hiện khói, một số người dân đã hô hoán nhau cùng nhanh chóng tháo chạy khỏi chung cư để lánh nạn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người kẹt lại không thể tự thoát thân.

Ngay sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.2 đã điều động 7 xe chữa cháy các loại cùng 31 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, cứu người.

Tại đây, cán bộ chiến sĩ đã tổ chức cứu nạn, cứu hộ được 4 nạn nhân và hướng dẫn 50 người còn kẹt lại trong chung cư ra ngoài an toàn.

Nhờ có mặt kịp thời, lực lượng PCCC&CNCH đã đưa 04 nạn nhân ra ngoài an toàn

Đồng thời, lực lượng chuyên nghiệp cũng tiến hành thổi khói và chữa cháy. Chỉ sau 20 phút nhận tin, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Địa điểm cháy xảy ra tại phòng bếp của căn hộ 5 phòng (diện tích khoảng 167 m2), sau đó lan rộng ra phòng ngủ và các phòng còn lại.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng ngọn lửa đã kịp lan rộng ra khoảng 50 m2, gây hư hại một số vật dụng trong nhà.

Danh tính 4 nạn nhân được cứu gồm chị Phạm Thị N.D (SN 1982), bé Trina T.D (SN 2019, con chị N.D, cùng sống ở lầu 7), ông Lê C.L (SN 1947, sống lầu 9) và một nạn nhân ở lầu 9 chưa xác định được danh tính.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy

Bình luận (0)

Lên đầu trang