Đà Nẵng cho kinh doanh ăn uống mang về, bán qua mạng

Thứ Năm, 16/04/2020 08:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Từ ngày 16-4, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán qua mạng (online) và mang về, chưa cho phép phục vụ tại chỗ.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 Quốc gia, Đà Nẵng là 1 trong 12 địa phương nằm trong nhóm nguy cơ cao, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng Công an TP.Đà Nẵng mang thức ăn đến địa điểm cách ly tại khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trước tình hình trên, để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP, tối 15-4, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản về chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP đến các cơ quan, đơn vị, sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg và Công văn số 2089/UBND-VHXH ngày 31-3 của UBND TP.Đà Nẵng với tinh thần không chủ quan, buông lỏng, không để dịch bùng phát trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16-4 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

Để triển khai thực hiện chủ trương này, UBND TP chỉ đạo UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt là về giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, bảo đảm cự ly theo quy định và tuyệt đối phải đeo khẩu trang; đóng cửa đối với các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch và giãn cách xã hội.

Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị vận chuyển hàng (NOW, Grab…) thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang