Công nhân ở Sài Gòn diễn tập cách ứng phó với ‘bà hỏa’

Chủ Nhật, 15/04/2018 18:43

|

(CAO) Sáng 15-4, Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với cơ quan chức năng huyện Nhà Bè tổ chức diễn tập cách thoát hiểm và phương án PCCC cho các công nhân ở huyện này.

Buổi diễn tập được tổ chức tại khu lưu trú thanh niên công nhân Hiệp Phước (đường Nguyễn Văn Tạo, xã Long Thới, huyện Nhà Bè), với sự tham gia của 2 xe chữa cháy, hàng chục lính cứu hoả, các đơn vị chức năng của huyện Nhà Bè và hơn 200 công nhân. Đây là chương trình phối hợp của lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM và Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ.

Trung uý Đỗ Ngọc Đức (Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC TPHCM) hướng dẫn công nhân các thao tác chữa cháy
Công nhân tham gia thực hành các thao tác, kỹ thuật chữa cháy

Tại buổi diễn tập, lực lượng cảnh sát PCCC đã có những chia sẻ hết sức bổ ích, thiết thực về các kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn; cũng như một số phương án để phòng ngừa khi xảy ra cháy nổ tại khu vực đang sinh sống. Sau phần tập huấn về lý thuyết, rất nhiều công nhân đã được mời lên thực hành chữa cháy.

Nhiều công nhân khi được trực tiếp tục hành các thao tác PCCC đã bày tỏ sự thích thú. “Hồi nào giờ thấy lửa là tôi sợ. Không ngờ khi được các anh cảnh sát hướng dẫn, tôi lại thấy dễ như thế. Cảm thấy đây là một chương trình rất thiết thực và bổ ích, nhất là sau nhiều vụ cháy kinh hoàng mới xảy ra gần đây” – chị Nguyễn Thanh Hương, một công nhân ở đây, chia sẻ.

Trung uý Đỗ Ngọc Đức (Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC TPHCM) cho biết buổi tập huấn nêu sẽ là một dịp để người dân nắm bắt hơn nhiều kiến thức về phòng chống cháy, nổ. “Đồng thời, qua hướng dẫn của lực lượng cảnh sát PCCC, người dân sẽ ý thức hơn mối nguy hiểm mà “bà Hoả” mang đến. Phòng vẫn hơn chống” – trung uý Đức nói.

Clip chương trình diễn tập PCCC cho công nhân huyện Nhà Bè:

Bình luận (0)

Lên đầu trang