Khu vực cầu Tân Đức vừa bị sập:

Điều phà vận chuyển khách và phương tiện miễn phí

Thứ Bảy, 20/05/2017 18:36  | Minh Thư

|

(CAO) Sau sự cố sập cầu Tân Đức xảy ra vào chiều ngày 19-5, UBND huyện Tân Trụ, Long An đã nhanh chóng điều phà và làm đường cho các phương tiện và người qua lại tuyến đường trên nhằm tránh lưu thông vòng qua tuyến khác tốn nhiều thời gian.

Chiều ngày 20- 5, ông Trần Văn Đốc - Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ cho biết, trưa cùng ngày, chiếc phà trọng tải 25 tấn đã được UBND huyện cho điều đến khu vực cầu Tân Đức (ấp 2, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ) để đưa người cùng các phương tiện vận chuyển qua kênh. Trong số này, đặc biệt có học sinh các cấp học đang thi học kỳ 2, giúp đảm bảo đến trường đúng giờ thay cho phải đi đường vòng gần 10 km.

Xe tải lật ngang trên cầu, rồi rơi xuống nước do chở quá tải trọng

Trước đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, sau khi mở tuyến đường rải đá xanh cặp theo hai bên đầu cầu Tân Đức vừa sập, chuyến phà được điều đến đã nhanh chóng thực hiện sứ mệnh đầu tiên của mình là đưa hành khách qua lại hai bên bờ kênh.

Được biết, đây là tuyến đường tỉnh 832 nối liền ngã tư Lạc Tấn sang khu công nghiệp An Nhựt Tân nên lượng người, xe lưu thông qua lại rất đông. Dù vậy, việc vận chuyển khách được chính quyền địa phương yêu cầu phải đảm bảo thời gian, không để cho người và các phương tiện phải chờ đợi lâu và chi phí qua phà đều được miễn.

Theo đại diện đơn vị công trình giao thông Long An cho biết, đơn vị đang khẩn trương sửa chữa toàn bộ cây cầu. Nhưng do cầu hư hỏng nặng nên thời gian thi công kéo dài nhiều tháng mới có khả năng hoàn thành.

Phà đưa khách qua kênh

Liên quan đến vụ sập cầu, tài xế Phạm Thanh Hiếu (38 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) điều khiển ôtô tải BKS: 49C-090.36 khai nhận, trên xe chở trên 20 tấn lúa, trong khi trọng tải cầu chỉ đến 8 tấn. Do mới đi tuyến đường này lần đầu, tài xế cho biết không thể quay lại nên đành chạy qua cây cầu đang có biển báo gia cố. Hậu quả đã làm toàn bộ cây cầu bị sụp gãy, kéo theo phương tiện cùng hàng hóa rơi xuống kênh.

Được biết, hiện Sở Giao thông vận tải Long An đang tính mức thiệt hại do tài xế ôtô tải gây ra. Trên cơ sở đó đề nghị buộc đối tượng bồi thường và xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang