Gái mại dâm ở nhà chứa phục vụ 30 khách trong ngày bận rộn

Chủ Nhật, 18/09/2016 14:36  | Linh Vũ

|

(CAO) “Phụ nữ họ thường có 6-10 khách một ngày và những ngày bận rộn có thể tới 30 khách. Còn với nam, họ thường tiếp khoảng 3-10 khách một ngày” - Đây là báo cáo nghiên cứu mới của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) Việt Nam.

Theo báo cáo nghiên cứu được công bố ngày 16-9, phần lớn người làm nghề mại dâm bước chân vào công việc này một cách tự nguyện và phải đối mặt với điều kiện làm việc không đảm bảo, từ đó dẫn tới những hệ lụy về an toàn và sức khỏe lao động.

Với nữ lao động trong các cơ sở, họ thường có 6-10 khách một ngày và những ngày bận rộn có thể tới 30 khách - Ảnh: minh hoạ

Nghiên cứu định tính được thực hiện từ các cuộc phỏng vấn sâu với các nam, nữ, người chuyển giới bán dâm, chủ, người quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm và đại diện chính quyền địa phương.

Trong số 73 người làm nghề mại dâm được phỏng vấn, chỉ duy nhất một người cho biết bị lừa để bán dâm. Tuy nhiên, rất nhiều người lao động tình dục tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ bị chủ kiểm soát việc đi lại và một số bị chủ giữ giấy tờ cá nhân.

Động cơ chính đưa họ vào nghề này liên quan đến trách nhiệm, gánh nặng về tiền bạc ngày càng lớn. Nhiều người từng làm các công việc khác trước khi quyết định rằng nghề mại dâm tốt hơn và chọn nó.

Theo nghiên cứu, chất lượng cơ sở vật chất ở nơi người lao động tình dục làm việc (được thương lượng và mua bán) được chia làm 2 dạng, có sự khác biệt lớn.

Một bên là những nơi công cộng, nhà chứa trá hình, quán cà phê, nhà hàng, quán karaoke, cơ sở Massage rẻ tiền với khách hàng thường là người lao động phổ thông và người dân địa phương với thu nhập thấp.

Việt Nam có gần 101.300 người lao động tình dục, trong đó có khoảng 72.000 phụ nữ mại dâm - Ảnh: minh hoạ

Bên còn lại có điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn là những quầy bar, vũ trường, spa, cơ sở Massgae và nhà hàng sang trọng với khách hàng “Vip”.

Báo cáo cho thấy, người hành nghề mại dâm toàn thời gian có thường có thời giờ làm việc khá dài, từ 10 đến 12 tiếng mỗi ngày.

Trong đó, với nữ lao động trong các cơ sở, họ thường có 6-10 khách một ngày và những ngày bận rộn có thể tới 30 khách. Với nam, họ thường tiếp khoảng 3-10 khách một ngày.

Còn người bán dâm làm việc ngoài đường phố trung bình có 5 khách hoặc ít hơn mỗi ngày. Đường phố có nơi làm việc mà người bán dâm dễ bị bạo hành nhất, và phụ nữ là nhóm dễ trở thành nạn nhân của bạo lực nhất.

Ngoài những vấn đề về sức khỏe thường được nhắc đến khi nói tới lao động tình dục, bao gồm HIV, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và sử dụng ma túy, người hành nghề mại dâm cũng bị nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Nhiều người phải uống nhiều rượu bia do bị chủ, khách hàng hoặc tự bản thân ép buộc, khiến bị đau dạ dày. Những người khác bị chứng run tay chân do quan hệ tình dục quá nhiều hoặc bị chấn thương do bị hiếp dâm tập thể.

Theo ước tính mới nhất, Việt Nam có gần 101.300 người lao động tình dục, trong đó có khoảng 72.000 phụ nữ mại dâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang