Xâm hại tình dục thiếu niên nam, cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ bị kết án tù 15 tháng

Thứ Năm, 28/04/2016 08:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-4, thẩm phán liên bang Mỹ đã tuyên ông Dennis Hastert - cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ mức án 15 tháng tù vị tội xâm hại tình dục 4 thiếu niên nam trong giai đoạn ông làm huấn luyện viên môn vật ở trường trung học những năm thập niên 60 và 70.

Người đưa ra phán quyết này là thẩm phán  Thomas M. Durkin. Ông Hastert còn phải nộp phạt 250.000 USD, chịu quản thúc 2 năm sau khi ra tù và bị buộc phải tham gia chương trình điều trị cho các đối tượng là tội phạm tình dục. Tại tòa, ông bị ban hội thẩm xác định là "đối tượng xâm hại tình dục trẻ em hàng loạt". 

 

Tại tòa, một người đàn ông là một cựu vận động viên trường trung học năm nay đã ở độ tuổi 50 làm chứng rằng thời Dennis Hastert làm huấn luyện viên, ông đã bị Hastert xâm hại và bị ám ảnh tâm lý về sự việc đó trong suốt cuộc đời. 

Ông Dennis Hastert - cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ- Ảnh: AP

 

 

Trước đó vào hôm 11-4, CNN đưa tin các công tố viên liên bang Mỹ đã cáo buộc cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Dennis Hastert đã lạm dụng tình dục ít nhất 4 nam thiếu niên trong thời gian ông làm huấn luyện viên ở một trường trung học tại bang Illinois trong khoảng thời gian những năm thập niên 60 và 70.

Vụ “lạm dụng” được khui ra khi các công tố viên đang điều tra Dennis Hastert trong một vụ án khác mà ông bị cáo buộc vi phạm tài chính. Ông đã trả 3,5 triệu USD cho một trong số những người tố cáo để che giấu vụ việc.

Hastert lạm dụng các trẻ trai ở trường trung học Yorkville, Illinois khi làm huấn luyện viên môn vật tại đây.Một nam thiếu niên bị ông Hastert lạm dụng khi đó, nay đã tố từng bị ông lạm dụng khi chưa đầy 14 tuổi. 

Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Dennis Hastert lúc trẻ  - Ảnh: CNN

Trong một vụ, Hastert thực hiện hành vi lạm dụng với một cậu bé trong phòng thay đồ. Ở một vụ khác, Hastert đã chạm vào vùng hạ bộ của một cậu bé khác.

Thông qua luật sư của mình, Hastert đã “thừa nhận hành vi lỗi lầm đã thực hiện khi còn trẻ”. Hastert là thành viên đảng Cộng hòa, làm chủ tịch Hạ viện từ năm 1980 đến 1986.

Bình luận (0)

Lên đầu trang