Hà Tĩnh:

Hai thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá ở Hàn Quốc

Thứ Năm, 05/03/2020 19:01

|

(CAO) Ngày 5-3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận vụ tàu cá Hải Dương -307 của Hàn Quốc trong lúc đánh cá trên biển bị bốc cháy khiến 6 người mất tích có 5 lao động là người Việt Nam.

Trong số đó có 2 lao động là người Hà Tĩnh gồm: anh Biện Văn Hoài (SN 1975, trú xã Kỳ Đồng, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Văn Cường (SN 1996, trú xã Kỳ Khang, H.Kỳ Anh).

Theo đó, khoảng 3 giờ 18 sáng 4-3 (theo giờ địa phương), tàu cá Hải Dương-307 của Hàn Quốc bất ngờ bị bốc cháy ngoài khơi, cách đảo Udo (TP. Seogwipo, tỉnh Jeju, Hàn Quốc) 70km. Vụ cháy khiến 6 người mất tích, trong đó có 5 người Việt Nam.

Vợ con và người thân của anh Biện Văn Hoài đau đớn khi nhận được hung tin

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã liên lạc với Cục Quản lý lao động ngoài nước – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc để thúc đẩy tìm kiếm lao động mất tích, kịp thời hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, chị Hoàng Thị Thêu (SN 19770), vợ anh Biện Văn Hoài cho biết: “Chồng tôi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc từ tháng 11-2015 do Công ty TNHH Một thành viên Đào tạo và Cung ứng nhân lực – HaUI (Hà Nội) đưa đi. Vừa qua, anh ấy có điện thoại về nói rằng tháng 4 này sẽ về nước. Vậy nhưng thời gian chỉ chưa đầy một tháng nữa thì gia đình tôi lại nhận được hung tin”.

Còn anh Nguyễn Văn Cường chưa lập gia đình, mới xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc được hơn một năm nay. Anh Cường có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ bị ung thư.

Hiện Cảnh sát biển Hàn Quốc đang triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân mất tích, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang