Hàng chục người chết và mất tích ở Yên Bái do mưa lũ

Thứ Tư, 11/10/2017 11:38  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Lượng mưa lớn trút xuống trên diện rộng đã khiến nước sông tại thị trấn Nghĩa Lộ, Yên Bái dâng cao đe dọa trực tiếp đời sống người dân. Đã có nhiều người tử vong và mất tích.

Sáng ngày 11-10, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đã nhận được thông tin nước lũ tràn về thị xã Nghĩa Lộ. Tỉnh đã chỉ đạo, huy động lực lượng tại chỗ di tản người và tài sản của dân ra vùng nước lũ.

Theo thông tin ban đầu cho biết, do ảnh hưởng của đợt áp thấp diễn ra trong cả nước vừa qua nên tại tỉnh Yên Bái có xảy ra mưa nhiều trên diện rộng.

Lượng mưa lớn khiến nước trên sông chảy qua khu vực cầu Nung, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái dâng cao đe dọa trực tiếp đến đời sống của người dân.

Trước tình hình đó, tỉnh Yên Bái đã huy động lực lượng tại chỗ sơ tán người dân và tài sản ra khỏi vùng lũ quét.

Mưa lũ xảy ra tại thị xã Nghĩa Lộ - Ảnh: Minh Quân

Ông Trần Thế Hùng - GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái - cho biết thêm: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở Yên Bái những ngày qua đã xuất hiện mưa lớn, do đó, nước lũ từ thượng nguồn đã đổ về huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ rất lớn.

Sáng 11-10, huyện Văn Chấn đã bị nước lũ cuốn trôi, sập hoàn toàn 8 ngôi nhà; có một gia đình 4 người nghi mất tích, lực lượng chức năng chưa xác định được những người này đang ở đâu.

Còn tại thị xã Nghĩa Lộ đã ghi nhận có gần 200 ngôi nhà bị ngập ngang và đến nóc nhà; có một người bị thương. Lực lượng chức năng đã di dời được toàn bộ các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện tại, nước lũ vẫn tiếp tục đổ về thị xã Nghĩa Lộ.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, ông Trần Thế Hùng thông tin: Mưa lũ tại huyện Trạm Tấu đã làm 3 người chết, 5 người mất tích, 3 người bị thương đều ở xã Hát Lừu. Hiện chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm số người mất tích, hỗ trợ bước đầu cho gia đình có người chết và bị thương.

Trước đó, vào đầu tháng 8-2017, lũ quét cũng tràn về thị trấn Mù Cang Chải khiến nhiều người thiệt mạng và mất tích. Hàng trăm ngôi nhà, hoa màu, vật nuôi của người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang