Mưa lũ tràn về đe dọa người dân ở Yên Bái, Thanh Hóa

Thứ Tư, 11/10/2017 09:45

|

(CAO) Lượng mưa lớn trút xuống trên diện rộng đã khiến nước trên sông tại thị trấn Nghĩa Lộ, Yên Bái dâng cao đe dọa trực tiếp đời sống người dân.

Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đã nhận được thông tin nước lũ tràn về thị xã Nghĩa Lộ. Tỉnh đã chỉ đạo, huy động lực lượng tại chỗ di tản người và tài sản của dân ra khỏi vùng nước lũ.

“Hiện tôi đang trên đường đến vùng lũ để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt. Bước đầu chưa xác định được thiệt hại về người” - ông Duy cho biết.

Theo thông tin ban đầu cho biết, do ảnh hưởng của đợt áp thấp nên tại tỉnh Yên Bái xảy ra mưa to trên diện rộng.

Lượng mưa lớn khiến nước trên sông chảy qua khu vực cầu Nung, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái dâng cao đe dọa trực tiếp đến đời sống của người dân.

Trước tình hình đó, tỉnh Yên Bái đã huy động lực lượng tại chỗ sơ tán người dân và tài sản ra khỏi vùng lũ quét.

Trước đó, vào đầu tháng 8-2017, lũ quét cũng tràn về thị trấn Mù Cang Chải của tỉnh này khiến nhiều người thiệt mạng và mất tích. Hàng trăm ngôi nhà, hoa màu, vật nuôi của người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Trong khi đó tại Thanh Hóa cũng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, chính quyền địa phương đã gấp rút hỗ trợ người dân sơ tán tài sản ra khỏi vùng ảnh hưởng do mưa lũ.

Các chiến sỹ Công an Thanh Hóa giúp dân trong vùng bão lũ

Những ngày vừa qua trên địa bàn Thanh Hóa liên tiếp mưa lớn khiến ngập lụt xảy ra ở nhiều nơi, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Trên sông Yên đoạn qua địa bàn huyện Tĩnh Gia, tại nhiều khu vực xung yếu nước đã tràn qua làm ngập một số nhà dân tại xã Thanh Sơn và một số khu vực khác.

Đến 19 giờ hôm nay 10-10-2017, nhiều hộ dân xã Thanh Sơn đã được yêu cầu sơ tán tài sản. Hơn 30 cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát PCCC số 2, Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã hỗ trợ người dân di dời tài sản, gia cố nhà cửa.

Tại khu vực này nước sông vẫn đang dâng nhanh, nguy cơ ngập lụt trên diện rộng tại địa bàn huyện Tĩnh Gia do nước hồ thượng nguồn đổ về mà mưa lớn. Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng chục CBCS tăng cường đến các địa bàn trọng điểm, phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng để hỗ trợ nhân dân sơ tán và đề phòng vỡ đê.

Clip dòng lũ cuồn cuộn ở Yên Bái (Clip: Long Nguyễn) :

Bình luận (0)

Lên đầu trang