Huyện Hóc Môn: Đào đường đặt cống làm ẩu, hàng chục xe tải sụp hố

Thứ Sáu, 08/01/2021 12:37  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Đã hơn tháng qua, nhiều hộ sinh sống trên tuyến đường Nguyễn Thị Pha, ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn vô cùng bức xức trước việc đơn vị thi công đào đường đặt cống thoát nước ẩu, không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt đi lại của người dân địa phương, mà còn làm phát sinh nguy cơ bùng phát tai nạn giao thông khi các biện pháp đảm bảo an toàn không được đơn vị thi công quan tâm thực hiện.

Từ cuộc gọi phản ánh của người dân địa phương, phóng viên Báo CATP đã có mặt tại hiện trường ghi nhận bức xúc của người dân. Khoảng 9 giờ sáng 3-1, anh Lê Văn Phú (SN 1986, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) đứng chờ phương tiện cứu hộ đến trục chiếc ôtô tải trọng hơn 1 tấn do mình lái bị lún sâu dưới mặt đường, sau khi công đoạn đặt cống, xây hố ga thoát nước hoàn tất phần thô.

Anh Phú cho biết, khi vừa bo cua rẽ phải từ hướng đường ĐT 1-2 ra tuyến Nguyễn Thị Pha thì bất ngờ xe anh sụp lún, do mặt đường sau khi đào bới để xây hệ thống cống thoát nước nội bộ chỉ được phủ sơ sài lớp cát và đá trên mặt, không thể chịu nổi tải trọng của xe tải. Lẽ ra đơn vị thi công sau khi đào đường làm cống thoát nước xong phải dầm đá to và cát thật kỹ đồng thời lắp đặt hàng rào che chắn an toàn cùng với biển báo hướng dẫn để người dân cảnh giác, đề phòng tai nạn giao thông.

Cùng cảnh ngộ, sau đó không lâu, chiếc ôtô tải trọng 7 tấn BS: 95C-048.16 khi đi ngang qua đây cũng bị sụp hố. Các tài xế đã tự liên hệ cứu hộ với chi phí gần 1 triệu đồng để sớm "thoát khổ", tiếp tục chạy đi giao hàng, tránh ảnh hưởng đến việc mưu sinh.

Hiện trường vụ 1 xe tải sụp lún do đơn vị thi công làm ẩu

Anh Nguyên Vũ - một người dân địa phương - cho biết: "Hôm trước, hàng loạt xe tải cũng sụp lún ngay bên phần đường đối diện. Thậm chí có rất nhiều người điều khiển xe máy ngang qua đây cũng té nhào, cắm đầu xuống ngay miệng cống kế bên, trong đó có cả thai phụ, chúng tôi đã dìu chị ấy vào lề và phụ đưa chiếc xe bị sụp lún lên khỏi hố"...

Ông Nguyễn Văn Thái - Tổ trưởng tổ 7, ấp 6, xã Đông Thạnh - bức xúc nói: "Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên với Ban nhân dân ấp và UBND xã, nhưng đến nay phía thi công vẫn chưa có biện pháp đảm bảo an toàn để người dân địa phương an tâm". Theo ông Thái, để tự "cứu mình", người dân địa phương đã cắm sào để cảnh báo mọi người né miệng hố sâu nhằm giảm thiểu số vụ sụp lún xảy ra.

Để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương, đề nghị các cơ quan hữu quan có biện pháp giải quyết dứt điểm, xử lý và chấn chỉnh kịp thời, không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang