TPHCM: Tủ đồ của sinh viên ở KTX bị cạy phá khi được trưng dụng làm BV dã chiến

Thứ Ba, 18/01/2022 12:55

|

(CAO) Hàng trăm tủ đồ sinh viên trong KTX trường ĐH ở TPHCM bị cạy phá sau khi được trưng dụng làm BV dã chiến điều trị F0.

Ngày 18/1, ông Hồ Thành Công - Giám đốc Ban quản lý Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM cho biết, hiện ký túc xá có 320 phòng bị phá, cạy tủ đựng đồ đạc của sinh viên sau khi được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị người mắc COVID-19.

Hiện tại, đơn vị đang phối hợp với địa phương cũng như các bên liên quan lên phương án sửa chữa.

Tủ đồ sinh viên bị cạy phá

“Trước mắt tài sản của các em sinh viên bị mất phải chờ các em vào lại TPHCM để xác định cụ thể rồi mới lên phương án hỗ trợ, đền bù”, ông Công nói.

Hiện nay Ban quản lý các ký túc xá đang gấp rút sửa chữa, tái lập, hoàn trả đồ về lại phòng ở sinh viên chuẩn bị đón sinh viên quay trở lại nội trú năm học 2021 - 2022.

Nền gạch bị vỡ
Cửa kính bị vỡ

Trong khi đó, ông Dương Văn Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá (trung tâm) Đại học Quốc gia TPHCM cho hay, qua thống kê có 90 phòng bị hư hỏng và có tủ đựng đồ đạc của sinh viên bị cạy phá.

Theo lãnh đạo trung tâm, KTX được trưng dựng làm bệnh viện dã chiến trong thời gian dài nên trung tâm không có điều kiện đi kiểm tra thường xuyên.

“Do đó dẫn đến tình trạng cơ sở vật chất hư hỏng, xuống cấp và tủ đựng đồ đạc của sinh viên bị cạy phá”, ông Tuấn nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang