Hành trình hạnh phúc - Chương trình đầy xúc động lên sóng VTV3

Thứ Hai, 05/09/2022 13:36

|

(CAO) Chương trình "Hành trình hạnh phúc" đồng hành cùng những mong ước hạnh phúc bình thường khi COVID-19 qua đi.

Việt Nam có hơn 4.400 trẻ mồ côi do COVID-19. Những đứa trẻ có quyền được hạnh phúc. Cả nước có 609.049 hộ nghèo, hậu COVID-19, nhiều gia đình càng khó khăn hơn, nhiều người bị bệnh nhưng không thể tiếp cận y tế.

Việt Nam có hơn 4.400 trẻ mồ côi do COVID-19

Chương trình truyền hình thực tế Hành trình hạnh phúc sẽ phác họa hành trình tìm kiếm và đồng hành cùng hạnh phúc của những em nhỏ, những người dân gặp khó khăn sau đại dịch COVID-19 và các đối tượng khó khăn khác do thiên tai, bệnh tật.

Họ có thể là những con người nhỏ bé, làm những việc nhỏ bé với tất cả tình yêu thương - "Những điều nhỏ bé phi thường".

Hành trình hạnh phúc ghi dấu tình yêu thương của những người làm công tác thiện nguyện, của những người khó khăn không ngừng vươn lên và của các cá nhân, đơn vị đồng hành. Đó là hành trình của yêu thương, tạo dựng một cộng đồng hạnh phúc.

Trong mỗi số phát sóng, MC - BTV Hạnh Phúc sẽ đưa khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau của 3 phần: Cảm hứng hạnh phúc, Hành trình hạnh phúc và "Để gió cuốn đi". Tất cả tạo thành một vòng tròn hạnh phúc.

Cảm hứng hạnh phúc là hành trình MC trải nghiệm gặp gỡ nhân vật khó khăn cần giúp đỡ, hoặc người làm thiện nguyện đang cần đồng hành. Qua câu chuyện và nỗ lực tìm kiếm hạnh phúc, các nhân vật cho thấy họ xứng đáng có được hạnh phúc.

Chương trình truyền hình thực tế Hành trình hạnh phúc sẽ phác họa hành trình tìm kiếm và đồng hành cùng hạnh phúc của những em nhỏ

Hành trình hạnh phúc là hành trình của các nhà hảo tâm/ cá nhân, tổ chức đồng hành cùng nhân vật hiện thực hóa ước mơ hạnh phúc của mình. Qua đó cho thấy, hạnh phúc không chỉ có ở người nhận, mà còn của cả người cho đi.

Hành trình hạnh phúc cũng là nơi các cá nhân, đơn vị thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, lan tỏa niềm hạnh phúc, tình yêu thương tới những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là sự đầu tư về vật chất, mà còn hơn là giá trị của tình yêu thương.

"Để gió cuốn đi" là phần kết của chương trình. Nơi vòng tròn hạnh phúc được tạo lập, niềm vui, niềm hạnh phúc được cả người cho và người nhận chia sẻ.

Mỗi số phát sóng, Hành trình hạnh phúc sẽ mang đến những câu chuyện xúc động, những hoàn cảnh khác nhau. Theo tiết lộ từ ê-kíp, số đầu tiên của Hành trình hạnh phúc phát sóng 9h30 thứ 7 (ngày 03/9) trên kênh VTV3 là câu chuyện của chị Lâm Quỳnh Hoa, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 5 (P.14, Q.10, TP Hồ Chí Minh) cùng 6 người con mà chị nhận đỡ đầu.

Hạnh phúc không chỉ có ở người nhận, mà còn của cả người cho đi

Cả 6 người con chị Hoa nhận đỡ đầu đều là hàng xóm của chị. Con hẻm dài khoảng 100m nhưng lại có quá nhiều em nhỏ mồ côi vì COVID-19. Đến tận bây giờ, những nỗi đau vẫn còn dai dẳng.

Trước đây, các bé luôn được sống hạnh phúc khi có đầy đủ ba mẹ chăm sóc, nhưng khi đại dịch COVID-19 quét qua đã khiến họ không may qua đời. Chị Hoa tưởng tượng một ngày nào đó mà gia đình chị, các con của chị cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy thì sẽ rất đau lòng, chính vì vậy chị rất hiểu và thương các bé.

Ngoài chăm sóc sức khoẻ và củng cố tinh thần, chị Hoa cũng đi tìm kiếm những nhà mạnh thường quân, hỗ trợ học bổng cho các bé để gia đình vơi bớt gánh nặng về học hành. Những mảng màu u tối sẽ được thay bằng gam màu tươi sáng. Những giọt nước mắt đã hong khô, nụ cười sẽ trở lại. Những đứa trẻ học cách trưởng thành để bước qua nỗi đau.

Câu chuyện như truyện cổ tích giữa đời thường, nơi tình người tình người đong đầy sẽ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Chương trình Hành trình hạnh phúc được thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Bất động sản Gotec Land

Câu chuyện về 3 em nhỏ mồ côi - Nguyễn Hoàng Kiều Vân Yến, Nguyễn Hoàng Kiều Yến Vân và Nguyễn Hoàng Kiều Vân Tuyết trong những số phát tiếp theo, cũng khiến người xem thắt lòng. Cha mất vì mắc do COVID-19, mẹ đang điều trị khối u tử cung, khối u tuyến giáp, tiểu đường.

Mẹ làm việc ở xưởng giấy, nuôi 3 chị em ăn học. Từ khi ba mất, mẹ rơi vào trầm cảm, nhiều lần muốn tự tử nhưng vì thương con mà sống tiếp nuôi con. Người em út Vân Tuyết cũng vì trở nên khép mình, chẳng chịu ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong căn phòng.

Hành trình hạnh phúc sẽ lột tả một vòng quay hạnh phúc: người làm việc tử tế giúp người hoàn cảnh khó khăn (hạnh phúc khi giúp người khác); người hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ (tìm thấy hạnh phúc hơn khi được san sẻ); doanh nghiệp được góp sức chung tay (hạnh phúc khi được đóng góp một phần sức cho xã hội).

Chương trình Hành trình hạnh phúc được thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Bất động sản Gotec Land, lên sóng lúc 9h30 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3.

Số đầu tiên được phát sóng vào 9h30 ngày 03/9 trên VTV3. Mời quý vị cùng đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang