Họp mặt kỷ niệm 37 năm vào ngành - Khóa I Cảnh vệ khu vực phía Nam

Thứ Bảy, 19/11/2022 22:24  | Hoài Văn

|

(CAO) Chiều 19/11/2022, tại số 19 Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP.Thủ Đức (TPHCM) đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 37 năm vào ngành - Khóa I Cảnh vệ khu vực phía Nam.

Tới dự có Thiếu tướng Phạm Quốc Hùng - nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Đại tá Đào Quang Sử - nguyên Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, đại diện các cơ quan, ban ngành và các học viên Khóa I Cảnh vệ khu vực phía Nam...

Các đại biểu dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Hội Cảnh vệ Khóa I khu vực phía Nam bồi hồi nhớ lại: “Cách đây 37 năm, chúng tôi là những thanh niên mới ra trường rất vinh dự được Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tuyển chọn vào lực lượng Cảnh vệ để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nguyên thủ quốc gia, các đoàn khách quốc tế, các sự kiện đặc biệt quan trọng được tổ chức tại TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Trải qua thời gian học tập, rèn luyện và phấn đấu tại trường, chúng tôi đã được học rất nhiều từ các thầy cô cả về văn hóa, chính trị và đặc biệt là võ thuật, sử dụng vũ khí. Sau khi trải qua khóa đào tạo, hơn 300 học viên chúng tôi được điều về các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ.

Trải qua thời gian công tác, phục vụ trong lực lượng Cảnh vệ, nhiều đồng chí đã được điều động, phân công về các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh thành. Nhiều đồng chí phấn đấu, được lãnh đạo Bộ Công an bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo tại các đơn vị. Riêng những đồng chí chuyển ngành, có nhiều người đã trở thành doanh nhân đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”.

 Thiếu tướng Phạm Quốc Hùng - nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phát biểu

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thiếu tướng Phạm Quốc Hùng - nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhấn mạnh: “Vào những năm thập niên 1980, đất nước ta chuẩn bị bước vào công cuộc đổi mới với những khó khăn kéo dài. Từ những ngày đầu gian khó, lực lượng Cảnh vệ vẫn luôn thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường, bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền. Trải qua 37 năm, tôi rất tự hào và vui mừng nhận thấy các đồng chí đã từng bước trưởng thành, nhiều đồng chí đã trở thành cán bộ chủ chốt tại các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành.

Tôi mong rằng, dù ở bất cứ cương vị nào, các đồng chí vẫn luôn thể hiện bản lĩnh của người chiến sĩ Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ, có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, ý nghĩa hơn nữa hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (16/02/1953 - 16/02/2023)”.

 Ông Trần Văn Mười trao 50 triệu đồng tặng các cháu mồ côi tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, Trung tá Nguyễn Xuân Hải đại diện nhận thay

Cũng tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Hội Cảnh vệ Khóa I khu vực phía Nam đã trao 50 triệu đồng tặng các cháu mồ côi tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Trung tá Nguyễn Xuân Hải - Trợ lý Tuyên huấn Cục Chính trị Thường trực Bộ Tư lệnh phía Nam đã nhận thay để chuyển cho các cháu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang