Đường hoa, đường đèn nghệ thuật ấn tượng ở Cần Thơ

Thứ Sáu, 01/02/2019 21:29  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) 19 giờ ngày 1-2-2019 (tức 27 Tết) đường hoa và đường đèn nghệ thuật tại trung tâm TP.Cần Thơ chính thức khai mạc, thu hút hàng ngàn khách tham quan đến từ nhiều tỉnh, thành.

Đường hoa nghệ thuật chính thức khai mạc.

Đường hoa nghệ thuật năm nay thực hiện trên tuyến đường đôi Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học, có chiều dài 310m, với chủ đề: “Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Kỷ Hợi, mừng TP.Cần Thơ 15 năm - một chặng đường phát triển”.

Đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ được hình thành với hơn 80 ngàn chậu hoa tươi, có nhiều chủng loại khác nhau. Ngoài việc sử dụng nguồn nguyên liệu của địa phương còn có một số hoa tươi đến từ TP.Đà Lạt.

Bằng nghệ thuật xếp đặt cùng với bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đã tạo nên 36 mô hình, tiểu cảnh, điểm tham quan, vui chơi, giải trí thú vị cho du khách gần xa.

Lung linh đường hoa nghệ thuật về đêm.

Điểm nhấn đầu tiên là cổng chào bề thế, với hình tượng chú heo vàng được đặt ở trung tâm, cùng với mâm ngũ quả nhằm nhắc nhở ngày Tết cổ truyền.

Cổng chào con đường hoa.

Tiếp theo là vườn mai rực rỡ với chủ đề “đất nước gấm hoa”, giới thiệu một số di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh cả nước như: Hồ Gươm, kinh thành Huế, bến Nhà Rồng, bến Ninh Kiều... Tiếp nối là chủ đề: “Cần Thơ 15 mùa hoa” được điểm xuyến bằng hoa trái và chim, cá cảnh.

Phối cảnh kế tiếp là sắc thái “Tết phương Nam”, đề cao tinh thần bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, thông qua mô hình bản đồ Việt Nam. Bên cạnh đó, là các gian trái cây tạo hình nghệ thuật chuyển động, chú heo lái xe dễ thương, các cô gái tấu nhạc tài tử - giai điệu xuân…

Rất đông người dân và du khách đến tham quan.

Cuối đường là cổng phụ, có mô hình đàn heo âm dương.

Tại buổi khai mạc đã thu hút hàng ngàn người dân Tây đô và du khách đến từ các tỉnh, thành.

Đường hoa sẽ phục vụ khách tham quan trong 9 ngày (từ 27 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng).

Một số hình ảnh tại đường hoa trước và trong đêm khai mạc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang