Khỉ quý hiếm cắn người ở Sóc Trăng

Thứ Hai, 10/02/2020 11:22  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Quận - Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng xác nhận vào trưa ngày 10-2.

Con khỉ cắn người.

Theo đó, nhiều ngày qua, người dân ở khu dân cư Minh Châu (phường 7, TP.Sóc Trăng) thấy 1 con khỉ sống trong lùm cây đi ra đường kiếm thức ăn. Khi phát hiện người, con khỉ nặng khoảng 10kg tiến lại gần rồi tấn công gây thương tích.

Nạn nhân là Trần Ngọc Huỳnh (35 tuổi, ngụ huyện Châu Thành). Người này bị con khỉ cắn vào tay và đùi khi đang đậu xe dưới gốc cây.

Theo ông Quận, UBND thành phố đã họp và thống nhất các ngành giao cho Ban Chỉ huy quân sự giăng bắt. Nếu không được chỉ còn cách duy nhất là bắn chết con khỉ.

Theo chính quyền địa phương, đây là con khỉ đực rất khôn, tinh ranh. Hôm 31-1, Phòng Kinh tế TP.Sóc Trăng nhận tin báo về việc 1 con khỉ vào nhà người dân ở khu vực khóm 1, phường 7, cắn người. Đơn vị này đã phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND, Công an phường 7, xuống hiện trường. Tuy nhiên, khi xuống nơi thì con khỉ đã chạy trốn.

“Qua xác minh đây là khỉ đuôi lợn (Macaca leonina) của người dân nuôi xổng chuồng. Con khỉ này là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm được quy định trong danh mục nhóm IIB...” - báo cáo của Phòng Kinh tế TP.Sóc Trăng nêu.

Do Chi cục Kiểm lâm, Phòng Kinh tế, Trạm Chăn nuôi thú y không có các dụng cụ chuyên dùng để xử lý con khỉ nói trên, nên đã thống nhất hướng dẫn cho UBND phường trình báo vụ việc lên UBND TP để xử lý vụ việc đúng theo thẩm quyền.

Đến tối 2-2, con khỉ nói trên tiếp tục cắn 1 người dân gây thương tích, khi người này đậu xe dưới gốc cây trong khu dân cư Minh Châu. Khi ngành chức năng xuống hiện trường, con khỉ nói trên đang leo trèo trên cây và rất dạn. Ngành chức năng đã tiến hành xua đuổi, đặt bẩy nhưng vẫn không bắt được con khỉ này do nó rất hung dữ, chạy trốn vào khu vực vườn tạp của người dân và không có các dụng cụ chuyên dùng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang