Không khởi tố vụ bé gái 7 tuổi "lọt" phà xuống sông tử vong

Thứ Tư, 29/08/2018 21:37

|

(CAO) Sau thời gian tiến hành điều tra, phía Cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm trong vụ bé gái lọt xuống hố khi đi vệ sinh trên phà ở Vĩnh Long nên đã quyết định không khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi được cho là đã lọt xuống hố khi đi vệ sinh trên phà ở Vĩnh Long, sáng 29-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh xác nhận, do không có dấu hiệu tội phạm trong quá trình điều tra nên đã không khởi tố vụ án, đồng thời đã ra quyết định xử phạt hành chính 600 ngàn đồng đối với thuyền trưởng, người phụ trách chiếc phà được cho là đã xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Bến đò, nơi xảy ra vụ việc

Theo nội dung đơn của gia đình, bé gái Nguyễn Thị Mai K. (SN 2011, ngụ tại ấp Mỹ Hòa, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, Vĩnh Long), vào khoảng hơn 18 giờ 30 phút ngày 17-4, cháu Mai K. được cha mẹ đưa đi khám bệnh ở TP.Cần Thơ, lúc về đi trên chuyến phà này để tiết kiệm quãng đường hàng chục km nếu phải vòng lên đi qua cầu Cần Thơ. Khi phà còn cách bờ phía TX. Bình Minh khoảng gần 400m thì cháu K. muốn đi vệ sinh.

Theo chỉ dẫn của nhân viên trên phà, anh Nguyễn M.M. (SN 1978, cha ruột cháu K.) dắt con gái vào buồng vệ sinh của chiếc phà để giải quyết, thì được cho là cháu bé lọt xuống lỗ của nhà vệ sinh trên phà rớt xuống sông tử vong. Cái chết thương tâm của cháu khiến nhiều người bức xúc vì sự thiếu an toàn của nhà vệ sinh trên phà.

Cũng theo nội dung trong đơn, khi phát hiện vụ việc, anh M. đã nhảy xuống sông để tìm cơ may cứu con gái nhưng bất thành, khi đó nhiều người có mặt trên phà đã vứt phao xuống sông cho anh M. Trong khi đó, khi vụ việc xảy ra, tài công vẫn điều khiển phà chạy thẳng, không giảm tốc độ cũng như không có động thái gì để cứu anh M. và xem như không có chuyện gì xảy ra.

Với lỗ cầu tiểu 20cm x 30cm vợ chồng chủ bến cho rằng không thể nào lọt được đứa bé 7 tuổi

Điều khiến gia đình nạn nhân và dư luận bức xúc là khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân còn bị chủ phà và một nhóm đối tượng lạ mặt chửi bới, đe dọa,… cho rằng vợ chồng anh M. ăn nhậu say xỉn không quan tâm, để con rơi xuống sông mất tích rồi ăn vạ, muốn làm tiền gây náo loạn trật tự trên phà,...

Hành vi này, gia đình nạn nhân cho rằng phía chủ phà có hành vi vu khống và làm nhục người khác, cần nghiêm trị theo quy định của pháp luật. Sau khi nhận được đơn của gia đình nạn nhân, Công an thị xã Bình Minh đã vào cuộc, tiến hành xác minh, điều tra để làm rõ vụ việc.

Kết quả điều tra cho thấy, thời điểm cháu K. rơi xuống sông không có nhân chứng cụ thể nên không thể tra cứu được, chỉ đến khi người cha nhảy xuống sông, còn vợ anh M. thì khóc lóc la lên thông báo vụ việc thì mọi người mới biết và thảy phao cứu sinh xuống cho anh M., nhưng cũng may anh M. đã được một sà lan chạy ngang qua kịp thời đưa anh vào bờ.

Phà khách số hiệu 07399 có giấy đăng kiểm đạt kỹ thuật vận hành, những người làm việc trên phà vào thời điểm trên đều có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Còn việc anh M. cho rằng, chủ bến phà là ông Huỳnh Quang Thoại cung cấp thông tin cho báo chí nói rằng anh say rượu, còn vợ anh thì lo chăm chú bấm điện thoại để cháu K. rơi xuống sông từ ghế ngồi trên phà chứ không phải lọt hố tiểu trên phà là do ông nghe người khác nói lại nên cung cấp cho báo chí chứ ông không cố ý làm nhục hay vu khống gia đình anh M.

Từ những lý do trên, Cơ quan điều tra Công an thị xã Bình Minh xét thấy sự việc không có dấu hiệu tội phạm nên đã ra quyết định không khởi tố hình sự vụ án với hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy”, “Không cứu giúp người khác trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” và hành vi “Làm nhục người khác”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang