(CATP) Ngày 8-9-2021, lá cờ 150 năm của Tập đoàn Friesland Campina đã được giương cao tại nhiều điểm sản xuất của doanh nghiệp này trên khắp thế giới, đánh dấu cột mốc 150 năm kể từ khi Friesland Campina - một trong những hợp tác xã sữa lớn nhất thế giới được thành lập. Friesland Campina là tập đoàn sở hữu các thương hiệu sữa hàng đầu như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi... vốn rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
Royal Friesland Campina là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn đã có mặt tại hơn 100 thị trường, với tổng doanh thu 11,1 tỷ euro. Mỗi ngày có hàng triệu đơn vị sản phẩm của tập đoàn được tiêu thụ trên toàn cầu. Năm 2021, Royal Friesland Campina vinh dự trở thành tập đoàn sữa đầu tiên trên thế giới giành vị trí "top 3" trong Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu (Access To Nutrition Initiative), theo kết quả vừa được công bố tháng 7-2021. Sáng kiến này đánh giá "top 25" công ty sản xuất sữa và thực phẩm lớn nhất thế giới, được thực hiện 2 năm một lần, căn cứ vào các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có mục tiêu giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng và béo phì ở các quốc gia.
Với hành trình hơn 25 năm sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, Tập đoàn Friesland Campina luôn nỗ lực không ngừng để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người dân Việt Nam, với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội". Ba trọng tâm chính của sứ mệnh này là: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua Quỹ học bổng "Đèn Đom Đóm", từ năm 2020 Friesland Campina Việt Nam, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai dự án 5 năm "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội", với tổng trị giá lên đến 55 tỷ đồng.