Mẹ của Vũ Văn Tiến quỳ xin lỗi cha nạn nhân ở sân tòa

Thứ Hai, 18/07/2016 13:08  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 18-7, trước khi phiên tòa phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước diễn ra, bà Vũ Thị Thi (mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến) đã quỳ xin lỗi cha của nạn nhân.

Ngay từ sáng sớm, gia đình phía bị hại và bị cáo đều có mặt ở Tòa án nhân dân TP.HCM để tham dự phiên tòa phúc thẩm.

Phía gia đình bị hại mang theo 6 di ảnh của các nạn nhân. Gia đình bị cáo cũng có mặt. Ngay trong sân tòa án, bà Thi cùng con gái mình (chị ruột của Tiến) đã quỳ gối xin lỗi ông Nguyễn Dinh (cha ruột của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) với mong muốn gia đình nạn nhân tha thứ cho lỗi lầm của bị cáo Tiến.

Trước đó, gia đình bà Thi gom góp được 20 triệu đồng để đền bù cho gia đình bị hại nhưng bị từ chối.

Bà Thi (áo hồng) và con gái quỳ tạ tỗi với gia đình nạn nhân

Liên quan đến vụ án thảm sát 6 người ở Bình Phước, Vũ Văn Tiến là đồng phạm với Nguyễn Hải Dương gây ra vụ án mạng kinh hoàng, gây chấn động dư luận.

Ở phiên tòa sơ thẩm hồi năm ngoái, HĐXX xét tính chất, hành vi, hậu quả của vụ án gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, mất hết tính người nên cần loại vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình

Bị cáo Trần Đình Thoại 13 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là từ 16 năm tù.

Ba bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm sáng 18-7

Trong phiên tòa phúc thẩm sáng nay, luật sư Lê Văn Nam đã đưa ra nhiều chứng cứ, lý lẽ để bào chữa cho bị cáo Tiến thoát khỏi án tử hình. Tuy nhiên, về phía Viện kiểm sát cũng như đại diện phía gia đình bị hại đều không tán thành.

Ngoài ra, hai luật sư bào chữa cho Trần Đình Thoại cũng nêu quan điểm không đồng ý với tội danh giết người, đồng phạm giúp sức giết người mà phiên sơ thẩm tuyên phạt với Thoại.

Theo hai luật sự này, tội danh trên là thiếu căn cứ, không đủ cơ sở pháp luật. Phía luật sư dẫn chứng, Thoại không bàn bạc kế hoạch giết người, cướp tài sản của Dương mà Dương chỉ nêu ra; Thoại không đồng ý với kế hoạch giết người, cướp tài sản của Dương; Thoại chỉ đồng ý đi cướp tài sản; việc mua con dao là Dương nhờ mua…

Bình luận (2)

tình mẫu tử bao la rộng lớn bà nói mong muốn chết thay cho con nếu đươc bà mẹ của nạn nhân cũng là nguời mẹ mang nặng đẻ dau ra con tôi nghĩ chị hãy cầu mong cho cháu tiến siêu thoát nếu có kiếp sau hãy làm lại

lê tân - Thứ Ba, 19/07/2016, 18:47 Trả lời | Thích

Con dại, cái mang.Làm con nên nghĩ về Cha Mẹ. Thương đứt ruột cha mẹ hung thủ.

Nguyễn Văn Đông - Thứ Hai, 18/07/2016, 17:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang