Thanh niên 3 lần âm tính, vừa từ khu cách ly về nhà thì dương tính Covid-19

Thứ Năm, 29/04/2021 11:22

|

(CAO) Nam thanh niên đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó lần xét nghiệm cuối cùng ngày 21-4 và hoàn thành việc cách ly y tế. Khi về nhà có những biểu hiện đau họng và được xét nghiệm dương tính lần 1 với Covid-19.

Đến sáng 29-4, ngành y tế Hà Nam đã xác định được 32 trường hợp F1, 200 F2 của ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 vừa ghi nhận tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Người có kết quả dương tính là anh N.V.Đ. (28 tuổi, trú xã Đạo Lý), từ Nhật Bản nhập cảnh về Việt Nam hôm 7-4, được cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng.

Anh Đ. đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian cách ly, lần âm tính gần nhất là ngày 21-4.

Ngày 22-4 anh Đ hoàn thành cách ly, đi xe khách từ Đà Nẵng về quê và bắt taxi về nhà (thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Báo cáo của UBND xã Đạo Lý, sáng 24-4, Cha anh Đ ra trạm y tế xã khai báo anh này sốt hơn 38 độ, họng đỏ.

Trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch.

Cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ, chiều 27-4 anh nhận kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Nam thanh niên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị. Mẫu bệnh phẩm tiếp tục được lấy để xét nghiệm khẳng định.

Ngay sau khi phát hiện anh Đ dương tính với SARS-CoV-2., cơ quan chức năng đã tiến hành khoanh vùng 20 hộ dân khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh và truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân và người liên quan.

Theo quy định, một người sau khi hoàn thành thời gian đủ 14 ngày cách ly tập trung (các mẫu xét nghiệm đều âm tính), khi về nơi cư trú phải tiếp tục tự cách ly, theo dõi tại nhà 14 ngày, thông báo liên tục về tình hình sức khoẻ cho cán bộ y tế, chính quyền sở tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang