Nam thanh niên bị 'ma men' đâm rách đôi quả thận

Thứ Hai, 15/08/2016 07:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nam thanh niên 21 tuổi được đưa đến Bệnh viện An Sinh TP.HCM trong tình trạng người bê bết máu sau khi bị một người say rượu dùng dao đâm.

Nạn nhân là Lê Minh D. (21 tuổi ngụ tại Phú Nhuận, TP.HCM).

Bác sĩ tại đây cho hay, nạn nhân được đưa đến bệnh viện An Sinh lúc 23 giờ 10-8 trong tình trạng thở kém, huyết áp không thể đo được, toàn bộ cơ thể nhợt nhạt do mất máu.

Qua vị trí vết thương, các bác sĩ chẩn đoán có thể thận đã vỡ nên lập tức đưa người bệnh vào phòng phẫu thuật.

'Ma men' đâm chết người tình cùng thai nhi 5 tháng tuổi
 

Trước tình huống người bệnh có thể tử vong, dù nửa đêm, bệnh viện vẫn phải phát lệnh báo động đỏ đến các chuyên gia đầu ngành tiết niệu để được hỗ trợ xử trí. Ca phẫu thuật được tiến hành lúc 0 giờ.

Mở rộng vết thương, các bác sĩ thấy một bên thận của bệnh nhân bị lưỡi dao tách hoàn toàn thành hai mảnh khiến máu chảy dữ dội. Càng khó khăn hơn khi người bệnh thuộc nhóm máu rất hiếm nhưng lại phải được truyền bù máu.

Nếu không được xử trí kịp thời, người bệnh chắc chắn tử vong do sốc mất máu. Sau khi nhận định nhanh bệnh trạng, một nhóm bác sĩ đã tập trung khâu lại quả thận tách đôi, trong khi đó nhóm khác lên xe cấp cứu để đến các trung tâm máu trong thành phố để mua loại máu hiếm mang về truyền cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, bệnh nhân được truyền tổng cộng 4 lít máu.

Việc cứu chữa kịp thời ngay trong đêm đã giúp người bệnh qua cơn nguy kịch, tuy nhiên do tình trạng tổn thương khá nghiêm trọng nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy - để được tiếp tục điều trị.

Đến sáng 11-8, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang