Nghệ An:

Cá mặt trăng quý hiếm mắc lưới ngư dân

Chủ Nhật, 14/08/2016 18:03  | Hương Nhàn

|

(CAO) Sau hơn 2 ngày lênh đênh ngoài biển khơi, một tàu đánh cá của ngư dân xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã đưa được con cá mặt trăng nặng một tấn vào bờ an toàn.

Chiều ngày 14-8, hiệp hội nghề cá huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết chủ tàu đánh cá NA – 9000- TS của ngư dân Đào Văn Huân, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) cập bến tại cảng cá lạch Quèn mang theo con cá mặt trăng khổng lồ gần 1 tấn.

Cá mặt trăng nặng khoảng 1 tấn

Trước đó, khi đang đánh bắt ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của anh Huân đánh bắt được cá mặt trăng có kích thước rất lớn vướng vào lưới. Các thuyền viên trên tàu phải khá vất vả, dùng máy tời mới đưa con cá được lên tàu và cho xuống khoang tàu ướp lạnh.

Được biết cùng lúc đội tàu khác cũng đã đánh bắt được một con cá mặt trăng có trọng lượng khoảng hơn 2 tạ, sau khi đưa lên bờ phát hiện con cá còn sống thì thả lại về biển.

Ngư dân phải trói bằng dây thừng mang lên

Không chỉ lần này mà nhiều lần trước đó, mỗi lần cá mặt trăng dính lưới còn sống, anh Huân đã liên lạc với bảo tàng thiên nhiên Việt Nam để thả cá về biển vì cá mặt trăng là loài cá đặc biệt quý hiếm nằm trong sách đỏ của Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang