Vụ bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m: Nạn nhân đã tử vong, vẫn chưa rút được trụ

Thứ Tư, 04/01/2023 19:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Đó là thông tin được Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu xác nhận vào tối 4-1. Tính thời điểm bé trai gặp nạn đến nay đã bước sang ngày thứ 5.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết: Đến thời điểm này, cơ quan chức năng tại hiện trường đã xác định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong. Xác định như vậy là do nhiều cơ quan cùng đánh giá, đưa ra dựa vào thời gian bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống cống có độ sâu… Hiện cơ quan chức năng đang tìm mọi cách đưa bé trai lên mặt đất để gia đình lo hậu sự.

Lực lượng chức năng đang gấp rút đưa thi thể bé trai lên mặt đất.

Được biết, trước khi thông tin này được công bố, cha của bé Nam đã được đưa vào hiện trường để làm việc với cơ quan chức năng và chỉ huy lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Về việc chưa rút được trụ bê tông để tiếp cận thi thể nạn nhân, ông Bửu cho hay: Do điều kiện địa chất phức tạp, hiện chưa thể khẳng định chính xác thời điểm cứu hộ hoàn thành.

Hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục áp dụng phương pháp khoan guồng xoắn để làm tan rã phần đất ngang đáy cọc. “Chúng ta đã khoan sâu đến độ sâu 34-35m ngang với đầu cọc nhưng sẽ tiếp tục khoan thêm. Trong chiều nay, các lực lượng sẽ tiến hành rã đất trong lòng ống để làm giảm tối đa áp lực, qua đó sẵn sàng đưa từng đoạn ống bê tông lên bằng cáp, cẩu chuyên dụng trước khi thực hiện cứu hộ trên mặt đất.

Theo ông Bửu, ngay từ đầu, các lực lượng tại hiện trường đã tiên lượng tình hình bé trai rất xấu, bởi rơi trong lòng ống chật hẹp, độ sâu trên 10m, có thể đa chấn thương, không khí không đảm bảo…

Về câu hỏi sẽ khởi tố vụ án? Ông Bửu cho biết: Chính quyền và các lực lượng đang tập trung các biện pháp cứu hộ, để giải quyết các khâu tại hiện trường kết thúc sớm và giải quyết khó khăn cho gia đình. Còn trách nhiệm của cơ quan chuyên môn liên quan đến sự cố công trình này sẽ được giải quyết phù hợp với quy định luật pháp.

Trụ bê tông - nơi bé trai gặp nạn trong lúc nhặt sắt.

Như CAO thông tin, khoảng hơn 11 giờ 30 ngày 31-12-2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857 (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) để nhặt sắt. Không may, bé Nam rơi lọt xuống trụ bê tông rỗng ruột bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Bước qua ngày thứ 5 cứu hộ, bé trai được xác định đã tử vong nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa kéo trụ bê tông lên mặt đất, tiếp cận thi thể nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang