Nghi lễ cúng thần Sâm Ngọc Linh

Thứ Sáu, 04/09/2020 13:32  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 4-9, đồng bào Xê Đăng xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nghi lễ cúng thần sâm Ngọc Linh tại Miếu thờ thần sâm ở làng Kon Pin thôn 2, xã Trà Linh.

Đại diện các trưởng làng trồng sâm ở huyện Nam Trà My đã đến dự và tham gia cúng rước thần sâm. Lễ vật gồm có 1 cây sâm Ngọc Linh 10 năm tuổi và gà, rượu cần...

Tham gia nghi lễ, các trưởng làng đều cầu mong cho cây sâm xanh tốt, đem về cuộc sống ấm no cho dân làng, mong cho cây sâm Ngọc Linh sẽ vươn xa trên khắp thế giới.

Dân làng cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến Đảng, Nhà nước và những vị lãnh đạo đã tâm huyết xây dựng thương hiệu và giá trị cho sâm Ngọc Linh trong những năm qua.

Đây là công trình tâm linh được xây dựng theo nguyện vọng của đồng bào trồng sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My. Diện tích hơn 5.000 mét vuông. Kinh phí hơn 1 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa 100%.

Hiện nay toàn huyện Nam Trà My có hơn 1.500 hộ gia đình và 5 doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh tại 7 xã được cấp chỉ dẫn địa lý với diện tích gần 2.000 ha.

Bình luận (0)

Lên đầu trang