Người bệnh, trẻ nhỏ ‘quay cuồng’ vì bị cắt nước ở Hope Residences

Thứ Tư, 05/05/2021 07:04  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nhiều cư dân kéo đến trụ sở Ban quản lý chung cư Hope Residences Phúc Đồng phản ứng vì bị cắt nước giữa trời nắng nóng, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Chiều 4-5, nhiều cư dân đang sinh sống tại Hope Residences Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội (do Công ty cổ phần phát triển nhà Phúc Đồng làm chủ đầu tư) đã kéo đến Ban quản lý chung cư này để thể hiện sự giận dữ vì đột ngột cắt nước giữa thời tiết nắng nóng, oi bức.

Đại diện chính quyền địa phương, Ban quản lý và người dân làm việc sau khi cư dân bức xúc vì bị cắt nước.

Cư dân tại đây đã yêu cầu Ban quản lý chung cư đưa ra lý do vì sao cắt nước sinh hoạt của nhiều hộ dân ở các tòa nhà?. Đại diện Ban quản lý cho rằng, các cư dân bị cắt nước sinh hoạt là chưa nộp phí dịch vụ.

Tuy nhiên, nhiều cư dân cho rằng, dịch vụ mà phía Hope Residences Phúc Đồng cung cấp cho cư dân là không tương xứng với số tiền bỏ ra và quá cao nên họ cần phải đối thoại lại, dẫn tới việc chưa nộp.

Trước sự phản ứng, yêu cầu mở lại nước để người dân trở lại cuộc sống bình thường, đại diện Ban quản lý chung cư Hope Residences nói rằng mình chỉ "làm thuê", không quyết định được việc cấp lại nước.

Đại diện cho những cư dân ở đây cho hay, rất nhiều cuộc đối thoại giữa các bên (cư dân – chính quyền địa phương – CĐT/Ban quản lý tòa nhà) đã diễn ra nhưng chưa có hiệu quả.

Không có nước sinh hoạt, bà Liên gặp nhiều khó khăn khi ở nhà chăm cháu.

Cư dân cho rằng, các vấn đề về mất kiểm soát an ninh, chiếm dụng nhà sinh hoạt cộng đồng để cho kinh doanh bóng bàn trá hình núp sau hình thức thành lập CLB bóng bàn. Ngoài ra chỗ cục nóng máy điều hòa của shophouse và quảng cáo trong thang máy, bên phường có chỉ đạo không được sử dụng, nhưng màn hình quảng cáo vẫn được bật.

Trước đó còn cho người vào thi công lắp đặt cục nóng điều hòa công nghiệp ở vị trí ban công tầng 4 gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của các căn hộ thấp tầng...

Bà Liên khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt.

Cũng theo phản ánh, tại cuộc họp ngày 11-1-2021, kết luận về vấn đề liên quan đến hợp đồng nước giữa cư dân và CĐT, ông Hoàng Hữu Lợi - Phó Chủ tịch phường Phúc Đồng đã có yêu cầu "Đối với vấn đề cư dân không vi phạm hợp đồng điện nước thì không được phép cắt nước của dân".

Cư dân bị cắt nước kéo đến trụ sở Ban quản lý phản ứng

Thế nhưng, ngày 1-4-2021, Ban quản lý tòa nhà đã cắt nước của cư dân các căn hộ H4 1404, H4 0511, H2 0416, H2 0804 … mà không có bất cứ thông báo nào bằng văn bản trước 5 tuần như hợp đồng cung cấp dịch vụ nước trước đó đã ký kết.

"Chúng tôi không biết sẽ còn bao nhiêu lần phải đối mặt với những việc phi lí như thế này nữa. BQL tòa nhà này là do CĐT - Công ty CP phát triển nhà Phúc Đồng thuê trong thời gian chờ thành lập Ban quản trị.

Hiện tại cư dân đã về ở trên 50% rồi và bàn giao hơn 1 năm rồi nhưng CĐT vẫn chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu, giống như "đem con bỏ chợ", số hotline của Ban quản lý tòa nhà để người dân phản ánh thì lúc gọi được lúc không, chẳng giải quyết được vấn đề gì!" – chị T., một cư dân chia sẻ trong nỗi bức xúc.

Người dân chất vấn việc cắt nước với đại diện Ban quản lý

Nhiều cư dân thất vọng và nói thẳng rằng nếu BQL không cấp lại nước sẽ, họ đưa con nhỏ đến ngồi trước cửa phòng của đơn vị này.

Đây là lần thứ hai sau chưa đầy 1 năm về ở tại Hope Residences Phúc Đồng, nhiều cư dân bị cảnh cắt nước phải cầu cứu tới cơ quan chức năng.

Nhiều bức xúc của cư dân tại Hope Residences Phúc Đồng.

Ông Lê Văn Kiểm (63 tuổi) đang mắc bệnh ung thư buồn bã nói, cuối đời gặp bệnh nặng, mong muốn có chỗ sinh sống thoải mái, yên tĩnh bên gia đình vì không biết chết lúc nào, nhưng từ ngày về ở tại đây, gia đình và bản thân ông thêm nhiều bức xúc, khó chịu trước cách làm việc, xử lý của chủ đầu tư.

"Người khỏe mạnh đã đành, tôi bệnh tật như thế này mà không có nước sinh hoạt thì ngột ngạt vô cùng. Trời mát đã khốn khổ, không có nước sinh hoạt giữa trời nắng nóng, sự phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như thế này chẳng khác gì cực hình đối với cư dân chúng tôi", ông Kiểm bức xúc.

Bà Lê Thị Liên (64 tuổi) cho biết, gia đình bà có người già, trẻ nhỏ nhưng cả ngày không có giọt nước nào giữa thời tiết nắng nóng ở Hà Nội. "Nước pha sữa cho cháu cũng không có, cháu đi vệ sinh cũng không có nước dội, cháu khóc cả ngày khổ lắm", bà Liên nói.

Trao đổi với CAO, một lãnh đạo quận Long Biên cho biết đã nắm được vụ việc và đã yêu cầu phường Phúc Đồng đứng ra giải quyết. "Dù đây là việc của cư dân với chủ đầu tư thỏa thuận với nhau, nhưng chúng tôi vẫn phải cử người giải quyết để đảm bảo trật tự địa phương", vị lãnh đạo này nói.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang