Người đàn ông leo cột điện cao thế nhảy múa suốt 36 tiếng đồng hồ

Thứ Bảy, 16/02/2019 21:17  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Người đàn ông đã có 4 con, nghi "ngáo đá" leo lên cột điện cao thế từ mờ sáng hôm qua đến cuối giờ chiều nay, lực lượng chức năng mới giải cứu người này an toàn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng ngày 15-2, tại xóm Chùa, thôn Hà Tê, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Trịnh Văn Nhậm leo lên cột điện cao 44 mét liên tục la thét, nhảy múa khiến người dân phen hú hồn.

Thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện ông Trịnh Văn Nhậm (SN 1977, ở thôn Hà Tê, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên) có biểu hiện ngáo đá, leo lên cột điện. Ông Nhậm liên tục la hét, nhảy múa trên cột điện cao thế cao 44m.

Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng địa phương đã cử người và phương tiện thuyết phục người này, nhưng trải qua hơn chục tiếng, mọi nỗ lực giải cứu vẫn trong vô vọng.

Hết la hét, Nhậm lại vắt vẻo nằm trên cột điện hát vu vơ.

Theo người dân địa phương cho biết, Nhậm là đối tượng nghiện ma túy, có vợ (đã ly hôn) và 4 đứa con, không có nghề nghiệp ổn định. Thượng tá Trần Hoàng Hanh, Phó trưởng Công an huyện Thủy Nguyên chỉ huy lực lượng cứu hộ, trực tiếp ra hiện trường vận động đối tượng.

Anh ta được giải cứu sau hơn 36 giờ cố thủ.

Tuy nhiên, đối tượng vẫn cố thủ trên cột điện nhiều giờ liền, miệng liên tục yêu cầu được tiếp tế sữa tươi, nước uống.

Đến 16 giờ 35 phút ngày 16-2 (tức sau khoảng 36 tiếng đồng hồ), Trịnh Văn Nhậm đã trèo xuống cột điện để lấy đồ ăn người nhà đưa đến.

Lực lượng chức năng vất vả đưa người này về trụ sở công quyền.

Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ đã áp sát, khống chế và dẫn giải đối tượng an toàn. 17 giờ 15 cùng ngày, Trịnh Văn Nhậm được đưa lên xe cứu thương về trụ sở UBND xã Trung Hà Tại Công an xã Trung Hà.

Trịnh Văn Nhậm khai nhận, bản thân chỉ học hết lớp 5, trình độ hạn chế, công việc bấp bênh, sau đó sa vào con đường nghiện hút ma túy. Nhậm đã được địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc, nhưng khi trở về, người đàn ông này vẫn không dứt bỏ được với ma túy.

Trịnh Văn Nhậm thừa nhận nghiện ma túy.

Hiện, cơ quan chức năng đang giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Việc giải cứu thành công đối tượng nghiện ngáo đá cố thủ gần 2 ngày trên cột điện cao áp, bảo đảm tuyệt đối an toàn của các lực lượng CATP và Công an huyện Thủy Nguyên được nhân dân khâm phục, khen ngợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang