Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM họp mặt đầu năm Đinh Dậu 2017

Thứ Bảy, 18/02/2017 23:26

|

(CAO) Ngày 18-2, Hội Đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP. HCM đã tổ chức buổi họp mặt đầu xuân Đinh Dậu 2017 trong không khí vui tươi và đầm ấm.

Đến dự buổi họp mặt có ông Lê Sỹ Sơn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; ông Đặng Quốc Khánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành và đông đảo bà con quê hương Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP.HCM.

Những người con quê hương Hà Tĩnh gặp mặt đầu Xuân

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phan Xuân Biên – Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM cho biết trong thời gian qua, những người con Hà Tĩnh sống và làm việc trên TP.HCM luôn hướng về quê hương với nhiều hoạt động rất thiết thực.

Cụ thể, hội đồng hương huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cùng các doanh nhân đã đóng góp xây dựng, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị cho bệnh viện huyện Nghi Xuân trị giá 1 tỷ đồng; hội đồng hương Hương Sơn phối hợp với tập đoàn An Sơn đầu tư xây dựng chợ tại huyện Hương Sơn với tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng.

Nhiều lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành từ quê nhà đến tham dự buổi họp mặt đồng hương

Đặc biệt trong trận lũ lịch sử năm 2016, hội đồng hương các cấp đã có nhiều hoạt động tích cực, kịp thời hỗ trợ bà con quê nhà khắc phục hậu quả do thiên tai để lại với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Một số cá nhân như ông Phan Xuân Thanh – Tổng Giám đốc Công ty phân bón Sông Lam đã ủng hộ bà con quê nhà hàng trăm tấn phân bón vi sinh để kịp thời khôi phục sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng giấy khen cho các nhân có nhiều đóng góp cho quê hương

Ông Lê Sỹ Sơn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận những đóng góp của Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.HCM trong những năm qua và mong muốn đồng hương Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương giàu truyền thống cách mạng, đoàn kết, gắn bó, tích cực giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ và có nhiều đóng góp để xây dựng tỉnh Hà Tĩnh phát triển ngày càng giàu đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang