Nhồi nhét 15 người trong xe đông lạnh để qua chốt kiểm soát dịch

Thứ Hai, 13/09/2021 13:13  | Lê Long

|

(CAO) Sáng 13/9, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý những lái xe liên quan đến vụ việc dùng xe đông lạnh chở 15 người qua chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Những người nhồi nhét trong xe đông lạnh

Xe đông lạnh bị tạm giữ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 12/9, Tổ tuần tra kiểm soát của Trạm Cảnh sát Giao thông Hàm Tân (thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận) phát hiện ô tô tải đông lạnh BS: 51D-382.14, do tài xế Lê Văn Tuấn (trú tại huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) điều khiển, đang đỗ tại một quán cơm ven quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có nhiều nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chưc năng phát hiện trong thùng xe đông lạnh có 15 người. Tổ tuần tra đã đưa ô tô tải đông lạnh cùng những người trên về chốt kiểm soát dịch COVID-19 Tân Đức để làm rõ vụ việc.

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19, cả 15 người trên xe và tài xế đều xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính còn hiệu lực. Tài xế Tuấn khai nhận chở 15 người khách trên từ một số xe khác để đưa qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 Tân Đức với mức giá 700.000 đồng/người.

2 xe ô tô con liên quan vụ việc

Quá trình điều tra, CSGT phát hiện 2 xe ô tô con đang đỗ trên địa bàn huyện Hàm Tân gồm: ô tô BS: 61A-310.27 do tài xế Ngọ Văn Vũ (trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển và xe BS: 75A-170.78 do tài xế Nguyễn Ngọc Hùng (trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển, đang chờ ôtô tải đông lạnh 51D-382.14 đến để chuyển khách.

Tổ tuần tra đã đưa hai tài xế và phương tiện về chốt kiểm soát dịch COVID-19 Tân Đức để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Qua làm việc, hai tài xế Nguyễn Ngọc Hùng và Ngọ Văn Vũ thừa nhận chở khách từ các khu vực khác nhau, khi đến khu vực Bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) liên hệ với Lê Văn Tuấn để chuyển khách qua các chốt kiểm soát dịch trên tuyến Quốc lộ 1A. Tài xế Tuấn đã dùng xe đông lạnh chuyển khách trót lọt qua nhiều chốt kiểm soát, khi đến khu vực chốt kiểm soát dịch COVID-19 Tân Đức đã bị phát hiện.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 Tân Đức đã lập biên bản vụ việc. Lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế và những người trên xe chuyển hướng quay về Đồng Nai, không cho tiếp tục lưu thông vào địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Riêng tài xế Nguyễn Ngọc Hùng, lực lượng Cảnh sát Giao thông của Trạm Hàm Tân tiếp tục lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không có Giấy phép lái xe và tạm giữ xe 75A-170.78 để điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cũng đã phát hiện, xử lý nhiều thủ đoạn tinh vi chở người vượt chốt kiểm soát dịch, vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Bình Thuận sẽ tạo điều kiện đưa về quê an toàn

Trưa 13-9, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản gởi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị đề nghị phối hợp đón các công dân trên về quê.

Việc người dân tự ý thuê xe để về quê mà không được sự đồng ý của chính quyền nơi thường trú là vi phạm Công điện số 1099 của Thủ tướng Chính phủ "ai ở đâu thì ở đó".

Tuy nhiên, với 15 người bị phát hiện trong thùng xe đông lạnh, xét thấy những người này có hoàn cảnh rất khó khăn nên buộc họ phải quay về nơi xuất phát là vô tình đẩy họ vào hoàn cảnh còn khó khăn hơn.

Vì vậy tỉnh Bình Thuận sẽ tạm thời giao cho huyện Hàm Tân đưa số người này về khu cách ly, bố trí nơi ăn chốn ở miễn phí đến khi liên hệ được với địa phương thường trú của họ đồng ý phối hợp đón công dân, tỉnh Bình Thuận sẽ bố trí xe đưa về tận quê nhà.

Được biết, trong số 15 người này có 03 người quê Nghệ An, 07 người quê Hà Tỉnh, 05 người quê Quảng Trị.

Nhiều chiêu tinh vi để chở người qua các chốt kiểm dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang