Nỗ lực tìm kiếm người bị nước lũ cuốn mất tích khi đi bắt kỳ nhông

Chủ Nhật, 11/10/2020 12:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một người trong nhóm thanh niên đi bắt kỳ nhông ở huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) bơi qua dòng nước lúc đêm khuya thì bị lũ cuốn. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm. Mưa lũ đã làm 4 người tại Đà Nẵng mất tích…

Đến chiều 11-10, các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm tung tích anh Nguyễn Văn Nguyện (SN 1992; quê xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam; tạm trú P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Công an xã Hòa Ninh, Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) ứng trực và tìm kiếm người mất tích.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 30 ngày 10-10, anh Nguyện cùng 3 thanh niên khác là Võ Thành N. (SN 1986), Lê Đại M. (SN 1988) và Nguyễn Đức D. (SN 1986; ngụ P.Hoà Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) đi xe máy lên khu vực vườn ươm thuộc thôn Đông Sơn (xã Hoà Ninh, huyện Hòa Vang) để bắt kỳ nhông.

Sau khi bắt xong kỳ nhông, khoảng 22 giờ cùng ngày mọi người ra về. Trong lúc bơi qua dòng nước chảy trước vườn ươm thì anh Nguyện bị nước cuốn trôi. 3 người còn lại tìm kiếm mãi không thấy nên đến Công an xã Hòa Ninh trình báo. Công an xã Hòa Ninh, Công an huyện Hòa Vang và các lực lượng chức năng từ đêm qua 10-10 đã triển khai tìm kiếm nhưng do nước chảy mạnh nên chưa có kết quả.

Chính quyền, ngành chức năng cảnh báo người dân hạn chế đi lại, đến gần các khu vực sông suối, ao hồ, vùng thấp trũng, nơi có dòng nước chảy mạnh… do mưa lũ đang diễn biến phức tạp và đang ảnh hưởng của bão số 6 (dự báo đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định).

Từ nay đến ngày 13-10, các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa rất to, có nơi đặc biệt to với tổng lượng mưa phổ biến từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam từ 500-700mm. Mực nước trên sông Vu Gia đang xuống chậm, các sông thuộc Đà Nẵng đang dao động ở mức dưới báo động 2.

Đến chiều 11-10, trên địa bàn Đà Nẵng đã có 4 người mất tích, 1 người bị thương do mưa gió, lũ; có 3 tàu thuyền và 1 ca nô du lịch chìm, 1 tàu thuyền mất tích; sạt lở tại nhiều tuyến đường, hơn 100 cây xanh gãy, đổ… Huyện Hòa Vang có 9/11 xã với 61 thôn/ 4.597 hộ dân bị ngập lũ; ngập úng cục bộ tại một số địa điểm khu vực đô thị ở các quận: Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Cẩm Lệ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang