Nữ sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử làm bài chỉ trong 20 phút

Thứ Năm, 27/08/2020 15:00

|

(CAO) Tổng thời gian làm bài là 60 phút, nhưng nữ sinh ở Quảng Nam đã hoàn thành bài thi chỉ trong 20 phút và đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, em Nguyễn Thị Kim Ân, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) rất vui mừng khi biết bản thân đạt tuyệt đối môn thi Lịch sử. Bên cạnh đó, em Kim Ân đạt 7,8 điểm môn Toán, 9 điểm môn Ngữ văn, 9 điểm Địa lý, 8,25 điểm Giáo dục công dân và 6,4 điểm môn Ngoại ngữ.

Em Kim Ân

Em Kim Ân chia sẻ, trước khi chưa biết điểm thi em đã rất lo lắng rất nhiều, cả đêm qua em cùng mẹ thức để chờ điểm. Kết quả khiến hai mẹ con vui mừng. Đêm trước, hai mẹ con mất ngủ vì lo. Đêm nay thì mất ngủ vì vui.

“Mình ở vùng quê, sinh ra đã thiệt thòi hơn bạn bè nên em luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học thật tốt. Bởi chỉ có học mới có cơ hội thoát nghèo thôi anh ạ!”, em Kim Ân tâm sự.

Theo Kim Ân, môn Lịch sử là một môn học khó. Vì vậy, để đạt được điểm cao thì ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, em còn tìm hiểu nghiên cứu thêm nhiều tài liệu bên ngoài để làm những câu hỏi nâng cao.

“Sử có nhiều câu hỏi suy luận, đòi hỏi người học phải hiểu thật kỹ nội dung của bài mới có thể làm tốt. Bên cạnh đó, nắm chắc các ý chính, nhớ các sự kiện liên tiếp nhau trong một chuỗi sự kiện”, Kim Ân nói.

Cũng theo Kim Ân, đối với môn Lịch sử thường học hiểu ngay tại lớp, thời gian ở nhà đầu tư vào các môn học khác. Nữ sinh này cũng cho hay, bản thân chỉ mất khoảng 20 phút để giải hết các câu hỏi trong đề môn lịch sử, thời gian còn lại dành để rà soát lại cho chắc chắn.

Kim Ân và mẹ

Bà Nguyễn Thị Thu Ba (45 tuổi, mẹ Ân) cho biết, khi nghe tin có đạt điểm cao hai mẹ con rất vui mừng. “Dù khó khăn mấy tôi cũng cố gắng lo cho con học đến nơi đến chốn để không thua thiệt với bạn bè”, bà Ba nói.

Em Kim Ân nói, em đăng ký vào ngành kinh doanh quốc tế (Đại học Kinh tế Đà Nẵng). Ân cũng có thành tích môn Lịch sử đáng nể khi đạt Huy chương đồng Olympic khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ vào năm lớp 10. Lớp 11 cũng đạt Olympic khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, giải nhất cấp tỉnh và giải 3 quốc gia. Riêng lớp 12 nhất cấp tỉnh và khuyến khích cấp quốc gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang