Học sinh lớp 1 đi học về, phụ huynh hoảng hồn khi hai chân tay bầm tím

Thứ Sáu, 07/10/2022 17:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cô giáo cho biết và bước đầu chính quyền, ngành chức năng nhận định nam học sinh (HS) lớp 1 bị bạn dạy kèm đánh, tuy nhiên phụ huynh cho rằng không thuyết phục.

Từ trưa 6-10, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin kèm những hình ảnh thương tích, bầm tím ở nhiều vị trí (chủ yếu 2 tay, 2 chân) của một trẻ là HS lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Hiện cháu bé hoảng loạn, sợ đến trường.

Hình ảnh em học sinh lớp 1 với thương tích ở tay chân (ảnh từ MXH)

Tiếp nhận thông tin trên mạng, UBND P.Thọ Quang đã đến Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh để nắm thông tin, làm việc với Ban giám hiệu, cô giáo chủ nhiệm, đề nghị cô giáo trường trình sự việc.

Lãnh đạo UBND P.Thọ Quang nhận định, em Nguyễn Hồ Thanh H. (học lớp 1, do cô Trần Thị Bích Nhạn làm giáo viên chủ nhiệm) bị bầm tím 2 chân, tay là do bị bạn cùng lớp dùng thước đánh, không có chuyện bị giáo viên hành hung như đồn đoán.

Theo UBND P.Thọ Quang, sự việc xảy ra vào trưa 5-10, sau khi ăn cơm xong, các HS ngủ trưa. Riêng em Hưng do lực học hơi yếu nên cô Nhạn cử một bạn cùng lớp (học tốt) kèm cặp riêng. Khoảng 13 giờ thì xảy ra xô xát giữa 2 HS và em H bị đánh bằng thước. Thời điểm này, cô giáo đã ra khỏi lớp.

Tối 5-10, chị Hồ Nguyễn Thiên Hương (ngụ tổ 24, P.Thọ Quang) tắm cho con thì phát hiện các vết bầm tím trên người của con nên nhắn tin hỏi cô Nhạn thì được trả lời: “Trưa nay cô đưa HS lên phòng ngủ và có nhờ 1 bạn trong lớp chỉ cho H đọc, có khi bạn đó lấy thước khẽ mà cô không biết, có gì mai đến lớp cô nhắc nhở bạn ấy”.

Sau đó chị Hương đăng tải hình ảnh lên Facebook nhằm cảnh báo sự việc, để không còn HS nào bị cảnh bạo lực học đường như vậy. Ban giám hiệu nhà trường và cô Nhạn đã xin lỗi phụ huynh và em H. Cháu H. đang hoảng loạn, sợ đi học nên phụ huynh, nhà trường, chuyên gia tâm lý đang hỗ trợ, động viên.

Kết luận ban đầu của UBND P.Thọ Quang cũng như trình bày của cô chủ nhiệm lý giải HS bị bạn dạy kèm đánh theo phụ huynh em H là chưa thuyết phục. Chị Hương cho biết, con chị (vốn bị chậm nói) vẫn còn hoảng loạn, sợ hãi.

"Gia đình vẫn chưa rõ ai đánh con và lý do con bị đánh. Sau khi trường làm việc với phụ huynh, chúng tôi nói sẽ đem sự việc gửi cơ quan chức năng, Sở GD&ĐT, đưa con đi giám định y tế… thì cô chủ nhiệm ngất xỉu”, chị Hương cho biết.

Với mức độ bầm tím như thế này theo nhận định thì lực tác động và tần suất đánh phải nhiều.

Phụ huynh của HS được cho là đánh bạn cũng không tin con mình đánh bạn như thế. Cháu cũng rất sợ, không dám đi học vì con nói là sợ đến lớp sẽ bị bắt do đánh bạn.

Hiện vụ việc vẫn đang được ngành giáo dục địa phương phối hợp với nhà trường, phụ huynh và các cơ quan chức năng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang