Ngày 8/10/2022: Khai mạc sự kiện "Cà Mau: Điểm đến 2022"

Thứ Sáu, 07/10/2022 10:51  | Đăng Khoa

|

(CAO) Sự kiện dự kiến thu hút 5.000 du khách tham quan. Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Cà Mau, sự kiện có nhiều hoạt động như: Giải Đất Mũi Cà Mau Marathon 2022 Cup PetroVietNam, Ngày hội ẩm thực Đất Mũi, hoạt động thể thao dân gian, những hoạt động trải nghiệm tại các khu du lịch cộng đồng....

Ngày 07/10/2022, trao đổi với PV Chuyên đề Công an TP.HCM, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau cho biết, trong 2 ngày (08 và 09/10/2022), tỉnh tổ chức sự kiện "Cà Mau: Điểm đến 2022" tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Dự kiến, sự kiện có hơn 5.000 du khách tham qua với nhiều hoạt động thu hút du khách.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau

Cụ thể, Giải Đất Mũi Marathon – Cà Mau 2022 Cúp PetroVietNam được tổ chức tai xã Đất Mũi thu hút gần 2300 vận động viên tham gia thi đấu; theo kế hoạch của Ban tổ chức triển khai và kế hoạch chi tiết của các tiểu ban trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao, như: Công tác thông tin, truyền thông; Công tác khảo sát các cung đường chạy; Công tác tình nguyện viên phục vụ; Công tác trọng tài cho giải; Công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và y tế; Công tác đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường của địa phương; Công tác lễ tân, hậu cần; Bố trí phương tiện cho vận động viên tham gia; Bố trí địa điểm ăn, nghỉ cho vận động viên đã được triển khai đảm bảo tiến độ thời gian theo kế hoạch.

Ông Trần Hiếu Hùng cho biết: "Đến với giải lần này có gần 2.300 vận động viên tham gia thi đấu các cự ly: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km; trên các cung đường xuyên rừng ngập mặn, qua Mũi đất Cà Mau thiêng liêng, ấn tượng. Các vận động viên sẽ có cơ hội được trải nghiệm với vùng đất mang trong mình hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn rất đa dạng và vô cùng phong phú tạo nên một hành trình độc đáo và sâu sắc; thưởng thức Văn hóa ẩm thực đặc sắc, riêng có của Đất Mũi Cà Mau".

Tại sự kiện sẽ diễn ra các trò chơi dân gian như kéo co trên xuồng ba lá

Nằm trong khuôn khổ của Sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022”, được sự phối hợp của Sở VHTTDL, huyện Ngọc Hiển tổ chức khai mạc hoạt động Hội thi ngày hội ẩm thực Đất Mũi và các hoạt động thể thao tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Ngày hội ẩm thực Đất Mũi, với các nội dung: Hội thi ẩm thực và các hoạt động thể thao dân gian có 07 đơn vị tham gia (gồm các xã và thị trấn Rạch Gốc), với 84 thí sinh và vận động viên tham gia tranh tài.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã vận động các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặt trưng, hàng hải sản tươi sống... Ngoài ra, các hoạt động thể thao dân gian được diễn ra tại sự kiện, mang tính chất gần gũi với sinh hoạt đời sống hàng ngày của vùng sông nước Cà Mau.

Lần đầu, môn kéo co trên xuồng ba lá; bắt lịch trên bãi bùn, các vận động viên sẽ thể hiện tài nghệ điêu luyện, kinh nghiệm thực tiễn để chinh phục người xem...

Khu du lịch Khai Long - nơi lưu trú gần 2.300 vận động viên

Ngành  VHTTDL tỉnh Cà Mau cho rằng, qua các sự kiện hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và hoạt động ẩm thực thuộc Chương trình sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau với du khách thập phương.

Chuỗi sự kiện còn được kỳ vọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư.

"Giải Marathon Cà Mau là hoạt động sự kiện du lịch và văn hóa, thể thao nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh; tạo điều kiện để du khách vừa tham quan, vừa trải nghiệm, khám phá phong cảnh tại tỉnh Cà Mau; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu hình ảnh tỉnh Cà Mau đến với người dân cả nước và du khách quốc tế. Sẽ trở thành kênh quảng bá du lịch chủ đạo, trong chiến dịch truyền thông về một vùng đất thân thương của Tổ quốc", ông Hùng chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang