Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

Thứ Sáu, 07/10/2022 14:50

|

(CAO) Chuyến bay khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TPHCM đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) để cấp cứu một hành khách.

Theo đó, chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TPHCM lúc 19h40 (giờ Việt Nam) ngày 6-10. Sau 4 tiếng 35 phút bay, hành khách A.Y (18 tuổi, quốc tịch Đức) gặp vấn đề về sức khỏe.

Phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sỹ tình nguyện (quốc tịch Đức) cùng một y tá tình nguyện (quốc tịch Đức, gốc Việt) trên chuyến bay và tiến hành các thao tác cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện.

Chuyến bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan để cấp cứu hành khách - Ảnh minh họa

Phi hành đoàn đã thông báo, trao đổi trực tiếp với trực ban Điều hành khai thác của Vietnam Airlines và quyết định báo tín hiệu xin được hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 00h15 ngày 7-10 (giờ Việt Nam).

Hãng cũng đã trao đổi với sân bay Baku Heyda Aliyev cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viên, theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe hành khách; thông báo với đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ hành khách, thông báo tình trạng sức khỏe của hành khách với thân nhân hành khách tại Đức.

Sau đó, chuyến bay VN30 đã tiếp tục cất cánh từ sân bay Baku Heyda Aliyev đi TPHCM lúc 3h38 ngày 7-10 (giờ Việt Nam). Vì lý do hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách nên chuyến bay dự kiến hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h45, chậm 3 tiếng 50 phút so với kế hoạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang