Phú Yên: Tôm tít trồi đầu, người dân túa nhau đi bắt

Thứ Năm, 12/11/2015 09:51  | Tường Vân

|

(CAO) Những ngày qua, mưa to làm cho dòng nước trong đầm Ô Loan, huyện Tuy An (Phú Yên) bị đục ngầu khiến tôm tít bị sốc nước xuất hiện dày đặc. Dịp này, người dân địa phương đổ xô đi “săn” tôm và có nguồn thu nhập trung bình từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/ngày.

Anh Nguyễn Tuấn Tú, ngụ ở xã An Hải, huyện Tuy An, cùng nhóm bạn 4 người đang đi lưới tôm tít tại đầm Ô Loan cho biết, nước từ thượng lưu đổ về khá lớn nên nguồn nước trong đầm dâng cao khiến tôm tít sống dưới lớp bùn non bị sốc trồi đầu lên, trôi theo dòng nước.

Người dân đi lưới tôm tít ở đầm Ô Loan

“Bình thường mỗi ngày từ sáng đến chiều tối, mấy anh em tui bắt được khoảng 300kg, nhưng bữa nay lại bắt được 400kg, bán với giá 3.000 đồng/kg, thì đã có 1,2 triệu đồng. Sướng hơn đi làm thợ hồ rất nhiều”, anh Tú hớn hở kể.

Còn chị Hà Thị Mậu vui mừng nói: “Tôm tít năm nay nhỏ, trung bình từ 150 đến 180 con/kg. Những người đi đánh bắt tôm tít ở đây thường dùng lưới hoặc bỏ đáy bắt tôm để tôm tít được sống, khi bán cho thương lái giá cao hơn. Bình thường chúng tôi rủ nhau đi làm thuê, kiếm tiền nuôi con cái ăn học, những ngày có tôm tít thì chúng tôi đi bắt tôm bán".

Cũng theo chị Mậu, mọi năm tôm tít cũng xuất hiện nhưng năm nay là nhiều nhất. Năm 2013, tôm tít có xuất hiện nhưng số lượng ít, còn từ năm 2013 trở về trước tôm tít cũng như các loại hải sản khác lưa thưa trong đầm. Nếu không có mưa to ở thượng nguồn, nước đục đổ theo nhánh sông Kỳ Lộ về thì khó bắt được tôm tít.

Tôm tít được người dân đánh bắt được

Tôm tít từ xưa đến nay vẫn được người dân nơi đây coi là món đặc sản. Tôm tít có chiều dài tới 30cm hoặc hơn, tôm tít có thể được hấp (cùng với sả, hấp cách thủy pha với bia), luộc, nướng hay phơi khô và thường được dùng với muối tiêu, nước mắm me.

Bình luận (0)

Lên đầu trang