Bé gái 15 tuổi bị “người yêu” quen qua MXH làm cho có thai rồi “lặn” mất tăm

Thứ Ba, 19/07/2022 15:17

|

(CAO) Sau khi quen qua mạng xã hội, T. và Đ. có tình cảm, cả 2 có quan hệ tình dục khiến bạn gái nhí có thai, sau đó Đ. bỏ trốn và bị "hiệp sĩ" phát hiện bắt giữ.

Ngày 19/7, "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cho biết vừa bàn giao T.B.Đ. (25 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) cho Công an phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM để lập hồ sơ, xử lý liên quan đến vụ việc thanh niên này làm bạn gái nhí có thai.

Nạn nhân là em N.T.M.T. (15 tuổi, quê An Giang).

Đ. áo đen bị nhóm hiệp sĩ giữ lại, báo công an 

Bà N., mẹ ruột của T. cho biết, đầu năm 2022, T. quen biết với thanh niên tên Đ. thông qua mạng xã hội. Sau đó, cả 2 có quan hệ tình cảm và quan hệ tình dục với nhau.

Sau đó, đầu tháng 3, bé T. mất liên lạc với gia đình. Sau đó gia đình T. nhờ các hiệp sĩ ở Bình Dương hỗ trợ, đăng tải bài viết tìm kiếm trên mạng xã hội.

Mới đây, T. phát hiện mình có thai được hơn 3 tuần và kể lại cho bạn trai nên Đ. sợ hãi nên vội mua cho bạn gái nhí 4 viên thuốc phá thai cùng 500 nghìn đồng rồi lặn “biệt tăm”.

Bé gái lo sợ nên quay về cầu cứu gia đình. Sau đó, gia đình T. đưa bé gái đến tỉnh Bình Dương tiếp tục nhờ sự hỗ trợ của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải.

“Qua gặng hỏi, bé gái cho biết sau khi bỏ nhà đi chung với Đ. cả 2 thường xuyên quan hệ tình dục ở nhiều nơi. Đ. thường xuyên có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để bán hàng.

Sau đó, nhóm hiệp sĩ đã đưa bé T. đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và phát hiện được Đ. nên chúng tôi đã giữ lại và gọi Công an phường đến xử lý”, 1 thành viên trong nhóm hiệp sĩ nói.

Bước đầu, Đ. thừa nhận có quan hệ tình dục với người yêu nhí dẫn đến có thai.

Sau đó, Công an phường Bến Nghé, quận 1 đã đưa Đ. về trụ sở để làm việc, bàn giao đối tượng cho Công an phường ở thành phố Thủ Đức để tiếp tục điều tra làm rõ  theo thẩm quyền.

Trao đổi với chúng tôi, bà N., mẹ bé T. xác nhận, con gái của mình đã mang thai hơn 3 tuần. “Hiện gia đình cũng đang làm đơn bãi nại cho Đ. để 2 bên gia đình xử lý”, bà N. nói.

Giải thích về dự kiến lá đơn bãi nại, bà N. cho hay giờ chúng tôi đang ở Bến Tre và trong chiều nay sẽ về quê nhà ở An Giang.

“Chiều nay gia đình nhà Đ., sẽ gặp ở nhà tôi để thương lượng về việc trách nhiệm, chăm sóc cho con gái tôi và cháu tôi”, mẹ T., nói.

Luật sư Lê Bá Thường – Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi dù là hai người có yêu nhau, cô gái thuận tình cho quan hệ tình dục thì người đàn ông cũng phải bị kết tội hình sự.

Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Trong trường hợp người đàn ông quan hệ tình dục nhiều lần với bé gái gần 15 tuổi dẫn đến có thai thì sẽ bị đối diện với mức án phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm (khoản 2, 4 Điều 145 BLHS 2015).

Đối với trường hợp gia đình bé T., có bãi nại rút đơn khởi kiện, không yêu cầu xử lý tội hình sự thì yêu cầu này vẫn không được chấp nhận vì bé gái dưới 16 tuổi là đối tượng mà Nhà nước bảo vệ”, luật sư Thường khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang