Rùng mình khi đến chợ Cam Bình

Thứ Bảy, 25/06/2016 09:20  | Lê Long

|

(CAO) Theo phản ánh của bạn đọc báo Công an TP.HCM, chúng tôi đến chợ Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi (Bình Thuận).

Cách UBND xã chưa đầy 500 mét, thuộc con đường ra khu du lịch biển Cam Bình là cổng chợ nằm ở mặt tiền QL 55. Ngay ngoài cổng chợ, một vũng nước tù đọng đục ngầu rất lớn, rác rưởi vương vãi khắp nơi, bốc mùi hôi thối đầy ruồi nhặng.

Trước cổng chợ là một vũng nước lớn và đầy rác, bốc mùi hôi thối, thu hút ruồi nhặng

Bên trong chợ, mặt bằng là cát trắng lún, nếu có mưa thì càng lầy lội, nham nhở. Những sạp hàng buôn bán xiêu vẹo, thấp lè tè, mái lợp bằng tôn thiết hoặc tôn xi măng, cột kèo tạm bợ,… khách hàng muốn vào bên trong, phải cuối thấp người, nếu không muốn bị mái tôn chém ngang đầu.

Vì nằm trên đường ra khu du lịch nên thỉnh thoảng có một vài đoàn khách ghé mua những loại đồ cần thiết. Ai cũng nhăn mặt lắc đầu, một đi hai không trở lại. Nhiều người có gốc gác ở đây, lâu lâu về thăm thân nhân, cũng phải tủi lòng cho quê hương mình, khi thấy một ngôi chợ xập xệ nằm ngay vị trí huyết mạch.

Trải qua không biết bao thời kỳ nhưng chính quyền chỉ hứa hẹn chứ không hề chỉnh trang, tu bổ

Người dân thôn Cam Bình ơ đây lâu năm cho biết, chợ được hình thành từ năm 1973, đến bây giờ đã 43 năm chưa lần nào được tu bổ, sửa chữa. Mặc dù đã qua 3 lần thay đổi tên tuổi địa phương, từ xã Tân Mỹ sau ngày giải phóng, đến xã Tân Thiện suốt hơn 30 năm. Rồi từ 2005 đến nay là xã Tân Phước thuộc thị xã La Gi.

Dân đề nghị chính quyền chỉnh trang lại không biết bao nhiêu lần. Nhưng cũng chỉ nhận được những lời hứa hẹn và hứa hẹn. Được biết, xã Tân Phước là xã đang xây dựng nông thôn mới, theo báo cáo đã đạt được 15/19 tiêu chí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang