Sài Gòn mịt mù ‘khói tỏa’

Thứ Hai, 11/04/2016 05:32

|

(CAO) Trong tiết trời nắng nóng gay gắt của Sài Gòn, chỉ cần đi ra ngoài là đã có cảm giác khó chịu rồi, chứ chưa nói đến chuyện còn hít phải mùi những quán cơm tấm nướng thịt, các quán nhậu nướng cá, bê thui,… ven đường.

Các chủ quán này thường bày những bếp than đỏ rực ra sát vỉa hè, lấn chiếm hết lòng lề đường gây ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông, chưa kể còn làm môi trường ô nhiễm và gây cả trở cho người đi bộ.

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết những quán cơm dù có không gian trống bên trong nhưng không hề nướng thịt, mà họ lấn chiếm hẳn ra vỉa hè.

Điều đáng nói là những quán ăn như vậy ngày càng nhiều, thậm chí ngay cả những chỗ giao thông nhạy cảm như góc ngã tư, gần trường học,… Với lượng khói trắng mịt mù, rất dễ làm hạn chế tầm nhìn của người đang điều khiển phương tiện, dễ gây tai nạn giao thông.

Dọc theo con đường Tân Kì - Tân Quý, đoạn giao nhau giữa đường Trường Chinh và Lê Trọng Tấn, quận Tân phú, dù chưa tới 200 mét, bề ngang đường thì hẹp, khiến tình trạng giao thông lúc nào cũng có thể ùn ứ.

Dù vậy, các hàng quán nướng thịt, nướng cá lại tập trung rất đông đúc ở đây, lên tới hàng chục quán, hoạt động gần như liên tục không ngừng nghỉ, nhất là vào giờ cao điểm khi các viên chức, học sinh, sinh viên tìm quán ăn uống. Đáng buồn khi đây chỉ trong một trong số ít những con đường như thế trên địa bàn thành phố.

Chị Trần Thị Thương chủ một shop quần áo tại quận Tân Phú cho biết: “Những quán thịt nướng của các tiệm cơm tấn lúc nào cũng nghi ngút khói, vừa mở quán ra là chúng tôi đã phải hứng ngay những mùi nồng nặc phát ra từ các quán nướng thịt, nướng cá lóc.

Quần áo chúng tôi trưng bày ra thì hầu hết đều bị ám mùi. Việc họ nướng thịt ở bên trong nhà hay phía sau thì không sao, đằng này họ bày ngay ra trước cửa nhà rồi còn lần chiếm lòng lề đường. Mỗi khi giờ cao điểm thì xe cộ đôi khi còn bị vướng những bếp than từ các quán cơm, khiến đoạn đường đã tắc lại càng tắc”.

Loạt ảnh Sài Gòn mịt mù "khói tỏa" bởi các hàng quán nướng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang