Thừa Thiên - Huế:

Sạt lở sông Bồ đe doạ tuyến đường và uy hiếp nhiều hộ dân

Thứ Hai, 26/08/2019 13:00  | Hoà Khánh

|

(CAO) Thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống tại sông Bồ đoạn qua phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế nơm nớp lo âu vì bờ sông Bồ sạt lở, nguy cơ đe doạ người tham giao giao thông uy hiếp tuyến đường sông Bồ.

Theo người dân, tình trạng sạt lở đến nay đã gần 1 năm và lấn sâu vào một phần tuyến đường sông Bồ. Người dân cũng đã kiến nghị lên phường về tình trạng sạt lở để có phương án bảo vệ công trình, người dân...

Sạt lở sâu và rộng
Các phương tiện tham gia cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng
Bờ sông Bồ sạt lở đe doạ tuyến đường Sông Bồ
Hàm ếch khoét rộng
Sạt lở ăn sâu vào tuyến đường sông Bồ
Đe doạ đến vỉa hẻ ven sông

"Tình trạng sạt lở trên sông Bồ không chỉ ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân ở phường Tứ Hạ mà còn ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông. Năm nay mưa bão đến muộn, chứ mưa bão đến sớm thì không biết hậu quả như thế nào? Nếu trời tiếp tục mưa to thì nhà cửa của nhiều hộ dân sống cạnh sông rất dễ bị lở theo", một người dân nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặt đường sông Bồ đã xuất hiện đoạn sạt lở với chiều dài khoảng 3m, sạt lở nguyên một mảng vỉa hè và lấn sâu vào ngay mép đường Sông Bồ.

Sau khi nắm được thông tin phản ánh, UBND thị xã Hương Trà đã chỉ đạo UBND phường Hương Hồ phối hợp Phòng Quản lý đô thị và các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ, xác minh.

Dự án xử lý khẩn cấp sạt lở sông Bồ đoạn qua phường Tứ Hạ được UBND thị xã Hương Trà phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu với quy mô gia cố kè có chiều dài khoảng 78,45m.

Hiện Ban Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực đang hoàn thiện hợp đồng với nhà thầu, dự kiến khởi công công trình ngày 21/8/2019, hoàn thành ngày 19-11-2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang