Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM: Người dân đã được sang sông thu hoạch lúa

Thứ Sáu, 19/11/2021 09:42

|

(CAO) Ngày 19-11, ông Đỗ Văn Đông – Phó Chủ tịch UBND H.Ia Grai (Gia Lai) cho biết, phía huyện Ia Hdrai (Kon Tum) đã cho người dân trên địa bàn đi đường sông để chăm sóc, thu hoạch nông sản.

Sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh về quy định phòng dịch COVID-19 cứng nhắc của địa phương, khiến các hộ xã Ia Khai (H. Ia Grai) không thể qua sông để sang xã Ia Tơi (H. Ia Hdrai) canh tác, thu hoạch nông sản, phía H. Ia Hdrai đã giải quyết khó khăn cho người dân.

Lúa đã được người dân thu hoạch đưa về nhà

Người dân H. Ia Grai có nhu cầu qua H. Ia Grai phải có giấy xác nhận của địa phương nơi cư trú, cam kết phòng dịch và tuân thủ các quy định 5K. Người dân được phép đi qua sông bằng 2 bến ở làng Yom và làng Nú (xã Ia Khai). Hiện hàng trăm người dân đã lần lượt qua sông để chăm sóc cây trồng và thu hoạch lúa.

 
Những còn thuyền, phà đã được hoạt động

Như CAO đã đưa, hơn 300 hộ dân ở xã Ia Khai (H. Ia Grai, Gia Lai) có hơn trên 500ha đất sản xuất nằm bên bờ kia sông Sê San (thuộc xã Ia Tơi, H. Ia Hdrai, Kon Tum). Lâu nay, người đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Ia Khai vẫn có tập quán đi thuyền sang bên xã Ia Tơi canh tác lúa và nhiều loại cây công nghiệp khác.

Tuy nhiên, mấy tháng nay vì quy định phòng dịch của xã Ia Tơi, không cho người dân ở tỉnh khác đi đường thuỷ qua địa bàn. Vụ việc khiến người dân Ia Khai hết sức bức xúc, khi 500ha cây trồng có nguy cơ bỏ hoang, đặc biệt lúa đã chín rộ nhưng không thể thu hoạch. Trong khi địa bà xã Ia Khai là vùng xanh, chưa có ca F0.

500 ha cây trồng nguy cơ bỏ hoang vì vướng quy định phòng dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang