TPHCM: Chập điện máy lạnh gây cháy nhà, người dân hú vía

Thứ Năm, 18/11/2021 18:20

|

(CAO) Chiều 18-11-2021, một vụ chập điện xảy ra tại nhà dân trên đường TA11 (KP3, phường Thới An, Quận 12) khiến người dân một phen hú vía.

Trước đó, khoảng 16 giờ cùng ngày người dân thấy khói đen bốc lên từ một ngôi nhà trên đường TA1 nên đã hô hoán. Đây là khu vực có nhiều nhà liền kề nên khi nhìn thấy khói bốc lên cao người dân xung hoảng sợ, gọi điện đến Tổng đài 114 – Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP.

Lực lượng tại chỗ dập tắt đám cháy - Ảnh: người dân cung cấp

Tại hiện trường, lực lượng tại chỗ và cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 12 nhanh chóng dập tắt ngọn lửa. Theo người dân, nguyên nhân đám cháy ban đầu được xác định do chập đường dây điện máy lạnh. Rất may vụ cháy được phát hiện kịp thời và dập tắt nhanh chóng nên không gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Điều đáng nói, chập điện là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ cháy trong thời gian qua.

Cụ thể, khoảng 0 giờ 34 phút ngày 16-11, một vụ chập điện xảy ra tại nhà dân đường Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Xuân, Quận 12) đã khiến nạn nhân không thể tự thoát ra ngoài. Khi cảnh sát PCCC&CNCH đến hiện trường, dùng thang giải cứu nạn nhân và phun nước, dập lửa thì hoả hoạn mới được khống chế.

Theo ghi nhận từ ứng dụng Help 114 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP, trên địa bàn TP thường xuyên xảy ra tình trạng chạm, chập điện gây cháy. Điều đáng nói, có những ngày xuất hiện liên tục nhiều vụ cháy từ điện ở các quận, huyện trên địa bàn. Trong đó, các vụ chạm, chập điện chủ yếu từ các thiết bị có kết nối điện được người dân sử dụng hàng ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang