Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở châu Âu tăng mạnh

Thứ Năm, 18/11/2021 09:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-11, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tỷ lệ tử vong do bệnh Covid-19 gây ra ở châu Âu đã tăng 5% trong tuần trước, khiến nước này trở thành khu vực duy nhất trên thế giới có tỷ lệ tử vong do căn bệnh gây ra gia tăng.

Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết các trường hợp nhiễm mới cũng đã tăng 6% trên toàn cầu, do sự gia tăng các ca nhiễm ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á.

Trong báo cáo hàng tuần về đại dịch, WHO cho biết số ca tử vong do Covid-19 ở tất cả các khu vực khác ngoài châu Âu vẫn ổn định hoặc giảm. Có tổng cộng 50.000 ca tử vong trên toàn thế giới vào tuần trước.

Trong số 3,3 triệu ca nhiễm mới được báo cáo, 2,1 triệu ca đến từ châu Âu.

Đây là tuần thứ bảy liên tiếp các trường hợp nhiễm Covid-19 mới tiếp tục gia tăng trên 61 quốc gia mà WHO tính trong khu vực châu Âu, trải dài từ Nga đến Trung Á.

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Châu Âu tăng mạnh - Ảnh: AAP

Trong khi khoảng 60% người dân ở Tây Âu được tiêm chủng đầy đủ, thì chỉ có khoảng một nửa số người được tiêm chủng ở phía đông của lục địa này, nơi các quan chức phải vật lộn để vượt qua tình trạng người dân chần chừ trong việc tiêm vaccine.

WHO cho biết các ca nhiễm mới trong khi đó đã giảm ở châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á kể từ tháng 7.

Ở châu Âu, WHO cho biết số ca mắc mới cao nhất là ở Nga, Đức và Vương quốc Anh, trong khi số người chết đã tăng 67% ở Na Uy và 38% ở Slovakia.

Theo WHO, châu Âu hiện nay đang là tâm chấn của đại dịch đang diễn ra và cảnh báo rằng có thể có thêm 500.000 người chết vì căn bệnh này vào tháng 1 nếu các hành động khẩn cấp không được thực hiện.

Trong tuần trước, Áo, Hà Lan và một số quốc gia khác đã áp lại một số biện pháp hạn chế chống dịch để cố gắng làm chậm đà lây nhiễm trong khi Vương quốc Anh quyết định triển khai tiêm liều tăng cường vaccine Covid-19 cho tất cả mọi người trên 40 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang