Cựu cố vấn của Trump hợp tác với FBI trong cuộc điều tra về vụ bạo loạn

Thứ Ba, 16/11/2021 08:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-11, BBC đưa tin đồng minh của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Steve Bannon đã công kích chính quyền Biden sau khi ông đầu hàng, chịu hợp tác với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) để đối mặt với cáo buộc về việc ông từ chối hợp tác với cuộc điều tra vụ bạo loạn 6-1 của Quốc hội.

Ông Bannon, 67 tuổi, phải đối mặt với một năm tù giam và khoản tiền phạt 100.000 USD nếu bị kết tội.

Ông Bannon, 67 tuổi, bị cáo buộc đã bất chấp lệnh triệu tập để làm chứng về những gì ông biết về kế hoạch cho cuộc biểu tình của những người ủng hộ Trump xông vào trụ sở Quốc hội hồi đầu năm.

Những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã xông vào tòa nhà Quốc hội vào ngày 6-1 khi kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 đang được chứng nhận bên trong.

Ông Trump - một đảng viên Đảng Cộng hòa, đã từ chối thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử trước Tổng thống đảng Dân chủ - Joe Biden vào năm ngoái, đồng thời đưa ra tuyên bố không có bằng chứng về hành vi gian lận phiếu cử tri hàng loạt.

Ông Bannon bị truy tố tội danh từ chối trình diện để bị phế truất và một tội danh từ chối cung cấp tài liệu của trát đòi hầu tòa cho ủy ban điều tra vụ bạo động.

Cựu chiến lược gia - Steve Bannon- Ảnh: AFP

Xuất hiện bên ngoài tòa án vào chiều 15-11 (giờ địa phương), ông nói việc mình bị buộc tội có động cơ chính trị và thề sẽ chống lại chúng.

Là một phần của các hạn chế do tòa án đặt ra, ông Bannon sẽ được yêu cầu kiểm tra hàng tuần, ở lại địa chỉ được chỉ định của mình và thông báo cho nhà chức trách về bất kỳ kế hoạch nào rời khỏi khu vực Washington D.C. Ông cũng được yêu cầu giao nộp hộ chiếu của mình cho nhà chức trách.

Một quan chức khác dưới thời Trump, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng - Mark Meadows cũng có thể phải đối mặt với hậu quả khi bất chấp trát đòi hầu tòa tương tự để trình diện trước ủy ban.

Hàng chục trát đòi hầu tòa đã được ban hành vào tuần trước, kêu gọi các cựu quan chức Trump giao nộp tài liệu và làm chứng về vụ bạo loạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang