Người đàn ông Mỹ ngồi tù 43 năm có thể được thả vì án oan sai

Thứ Sáu, 12/11/2021 19:39  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-11, CNN đưa tin một người đàn ông ở bang Missouri (Mỹ) đã kiên định kêu oan suốt thời gian dài trong một vụ giết ba người khiến ông phải ngồi tù suốt 43 năm qua.

Nay ông có khả năng được thả khi được trao cho cơ hội làm chứng trong phiên điều trần kéo dài ba ngày. Quyết định thả ông giờ đang nằm ​​trong tay các thẩm phán.

Theo đó, ông Kevin Strickland, 62 tuổi, đã trải qua 43 năm ngồi tù tại Trung tâm cải huấn Tây Missouri ở Cameron, Missouri, sau khi ông bị kết tội giết người trong một vụ án khiến 3 người chết.

Ông đã phải nhận bản án chung thân 50 năm không có khả năng được ân xá vì tội danh mà ông nói rằng mình không liên quan. Công tố viên hạt Jackson - Jean Peters Baker đã đồng ý rằng người này bị oan.

Trước đó, 4 người đã bị bắn ở thành phố Kansas, bang Missouri vào ngày 25-4-1978 dẫn đến 3 người chết. Người duy nhất sống sót sau tội ác, Cynthia Douglas, người đã chết vào năm 2015, đã làm chứng vào năm 1978 rằng Strickland có mặt ở hiện trường của vụ giết người.

Tù nhân Kevin Strickland bị giam suốt 43 năm - Ảnh: AP

Douglas sống sót sau vụ xả súng nói với cảnh sát rằng Vincent Bell và Kiln Adkins là hai trong số những thủ phạm.

Nhưng bà đã không xác định được Strickland, người mà bà biết, tại hiện trường cho đến một ngày sau, sau khi người ta gợi ý cho bà rằng mái tóc của Strickland phù hợp với mô tả của Douglas về tay súng.

Nhưng trong hơn 30 năm qua, bà thừa nhận mình đã mắc sai lầm và nhận diện sai về Strickland. 

Theo luật sư của Strickland - Robert Hoffman, hai kẻ tấn công mà Douglas xác định tại hiện trường đều phạm tội giết người cấp độ hai và mỗi người đều phải chịu án khoảng 10 năm tù cho các tội ác này.

Nếu Strickland được trả tự do trong phiên điều trần sắp tới, vụ giam giữ ông sẽ trở thành vụ oan sai dài nhất trong lịch sử bang Missouri và là một trong những vụ giam giữ oan sai lâu thứ tư trên toàn nước Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang