Boeing nhận trách nhiệm về tai nạn máy bay 737 Max của hãng Ethiopian Airlines

Thứ Sáu, 12/11/2021 10:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-11, Reuters đưa tin hãng chế tạo máy bay Boeing đã đồng ý thừa nhận trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong các vụ kiện của gia đình 157 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines sử dùng dòng máy bay 737 Max của Boeing vào năm 2019.

Vụ kiện đang được thụ lý tại Mỹ. Do thỏa thuận giữa Boeing và gia đình, luật sư của các nạn nhân sẽ không yêu cầu bồi thường thiệt hại và Boeing sẽ không phản đối các vụ kiện đang được đệ trình ở bang Illinois.

"Boeing cam kết đảm bảo rằng tất cả các gia đình mất người thân trong vụ tai nạn được bồi thường đầy đủ và công bằng cho những mất mát của họ" - hãng máy bay cho biết trong một tuyên bố. "Bằng cách nhận trách nhiệm, thỏa thuận của Boeing với các gia đình cho phép các bên tập trung nỗ lực vào việc xác định mức bồi thường phù hợp cho mỗi gia đình" – hãng cho biết.

Các luật sư của các nạn nhân lưu ý trong một tuyên bố rằng Boeing đã thừa nhận theo thỏa thuận "rằng chiếc 737 Max có tình trạng không an toàn và hãng sẽ không đổ lỗi cho bất kỳ ai khác" về vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng Ethiopian Airlines - Ảnh: Getty

Boeing bắt đầu trả tiền bồi thường cho các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay 737 Max.

"Đây là một cột mốc quan trọng đối với các gia đình trong việc theo đuổi công lý chống lại Boeing, vì nó sẽ đảm bảo tất cả họ đều được đối xử công bằng và đủ điều kiện để phục hồi toàn bộ thiệt hại theo luật của Illinois đồng thời tạo ra một con đường để họ tiến tới một giải pháp cuối cùng, cho dù thông qua thương lượng hoặc xét xử" - các luật sư cho biết.

Họ nói thêm rằng khoản bồi thường "sẽ phục vụ cho việc buộc Boeing phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về cái chết của 157 người đã thiệt mạng".

Một thẩm phán đã ấn định một phiên điều trần vào tuần tới về thỏa thuận này.

Dòng máy bay bán chạy nhất của Boeing đã ngừng hoạt động trong 20 tháng sau khi 346 người thiệt mạng trong hai vụ tai nạn 737 Max - ở Indonesia vào năm 2018 và ở Ethiopia vào năm 2019. Dòng máy bay này trở lại hoạt động sau khi Boeing thực hiện những cải tiến đáng kể về phần mềm và đào tạo.

Các vụ tai nạn đã khiến Boeing thiệt hại khoảng 20 tỷ USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang