Trung – Mỹ ấn định ngày họp thượng đỉnh

Chủ Nhật, 14/11/2021 13:48  | Anh Duy

|

(CAO) Các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Mỹ xác nhận cuộc gặp thượng đỉnh theo hình thức trực tuyến giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước sẽ được tiến hành vào ngày 16-11 tới.

AAP đưa tin cuộc gặp sẽ có sự tham gia của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tổng thống Mỹ Joe Biden.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nền kinh tế lớn nhất Thế giới.

Đây dự kiến ​​sẽ là cuộc họp quy mô nhất của các nhà lãnh đạo dưới thời chính quyền Biden.

Các quan chức Mỹ tin rằng việc đối thoại trực tiếp với ông Tập là cách tốt nhất để ngăn chặn mối quan hệ đang đi vào vòng xoáy xung đột.

Biden và ông Tập trong một lần gặp 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết trong một tuyên bố: "Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về các cách thức quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm ... cũng như các cách để làm việc cùng nhau khi lợi ích của hai bên phù hợp”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 13-11 cho biết các nhà lãnh đạo sẽ trao đổi quan điểm về quan hệ song phương và các vấn đề có lợi ích chung.

Cuộc họp sẽ diễn ra sau khi Biden ký thỏa thuận cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá hơn 1 nghìn tỷ đô la Mỹ nhằm cạnh tranh về hạ tầng với Trung Quốc.

Các quan chức Mỹ đã từ chối khả năng đạt được tiến triển về thương mại khi Bắc Kinh tiếp tục thúc giục Mỹ giảm bớt hàng trăm tỷ USD thuế quan được áp đặt lên hàng hoá Trung Quốc dưới thời cựu tổng thống Donald Trump.

Bình luận (0)

Lên đầu trang