Quảng Ngãi:

Sẽ xử lý nghiêm công trình trái phép ở đảo Lý Sơn

Thứ Bảy, 02/09/2017 00:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một chủ doanh nghiệp ở huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) sau khi được chính quyền địa phương cho thuê đất đã xây dựng công trình kiên cố thực hiện dự án vượt quá quy định.

Đó là công trình thực hiện dự án trang trại tỏi công nghệ cao – trang trại nông sản sạch của ông Nguyễn Văn Định (SN 1981, ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn).

Vào ngày 5-5-2017, UBND xã An Hải làm hợp đồng cho ông Nguyễn Văn Định thuê 2.500m2 đất dự phòng 4% do UBND xã An Hải quản lý để thực hiện dự án. Số tiền theo hợp đồng là 27,6 triệu đồng, thời gian thuê 5 năm. Hợp đồng của UBND xã An Hải nêu rõ, chủ đầu tư được phép làm trại tạm không quá 70m2 để làm kho chứa vật liệu, phân bón.

Cơ quan chức năng kiểm tra công trình vi phạm

Huyện ủy Lý Sơn cũng có văn bản ký ngày 12-4-2017 gửi cho ông Định cũng đã nêu rất rõ ràng là hạng mục nhà kho chứa vật liệu lao động, phân bón không được xây dựng bằng bê tông và diện tích không quá 70m2. Quá trình thi công, thực hiện dự án thì UBND xã An Hải và các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc sự cố (nếu có).

Vào ngày 31-7-2017, đoàn kiểm tra của UBND xã An Hải kiểm tra thực tế, phát hiện chủ đầu tư đã xây dựng một căn nhà bê tông kiêm cố với diện tích xây dựng gần 112m2, một nhà gỗ với diện tích gần 64m2. Cả hai công trình này chưa được cấp thẩm quyền cho phép nên tiến hành lập biên, buộc đình chỉ xây dựng.

Các hạng mục công trình vi phạm bị lập biên bản

Điều đáng nói là trong thời gian qua, việc thi công rầm rộ, công khai như vậy mà chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng không hề biết. Vì lúc kiểm tra, lập biên bản thì công trình đã gần hoàn thành, bao gồm 2 căn nhà kiên cố bằng bê tông, gỗ; đường bê tông; các hạng mục hệ thống sân vườn,…

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hương - phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Trước đây khi thực hiện dự án, huyện đã chỉ đạo UBND xã An Hải cùng các cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ các quy trình, hồ sơ, thủ tục rồi mới cho thi công. Sự việc vi phạm là do ông Định tự ý. UBND xã An Hải đã tiến hành lập biên bản vi phạm, đang hoàn tất thủ tục để xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ công trình vi phạm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang