Xử phạt hai cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm hơn 50 triệu đồng

Thứ Hai, 14/08/2017 20:41

|

(CAO) Ngày 7-8-2017, Công an huyện Bù Gia Mập, Bình Phước cho biết đã tống đạt quyết định của Trưởng Công an huyện về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Hữu Hùng (SN 1979, ngụ thôn 4, xã Đa Kia, Bù Gia Mập).

Việc xử phạt ông Hùng là vì hành vi “Sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất thực phẩm” số tiền 15 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất giò chả trong thời gian 3 tháng. Đồng thời tịch thu tiêu hủy số mỡ heo, giò lụa bị thiu hôi.

Lực lượng Công an kiểm tra nơi cất giữ thịt động vật

Trước đó, tổ công tác của Công an huyện Bù Gia Mập phối hợp Công an xã Đa Kia kiểm tra cơ sở kinh doanh giò chả của ông Nguyễn Hữu Hùng phía sau chợ Đa Kia, xã Đa Kia phát hiện hai vợ chồng ông Hùng đang sản xuất các loại giò chả bằng thịt và sản phẩm từ động vật không rõ nguồn gốc tại gian nhà bếp.

Trong số thịt và sản phẩm từ động vật cất giữ trong tủ đông có nhiều loại đã đổi màu, bốc mùi hôi thối. Tổ công tác tạm giữ vật chứng gồm 126 kg sản phẩm động vật (mỡ heo), 1 gói phụ gia thực phẩm, 20 cây giò lụa khối lượng 10 kg.

Cùng thời điểm, Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập cũng ra quyết định phạt 38 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh trong 5 tháng; đồng thời tịch thu tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm hành chính theo quy định, đối với ông Lê Quang Tuyến (SN 1987, ngụ xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập), về các vi phạm trong hoạt động sản xuất kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp mà không có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Sử dụng hóa chất không có trong danh mục được phép sử dụng, hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất, chế biến thực phẩm.

Nhiều loại sản phẩm từ động vật không rõ nguồn gốc đã chuyển màu và bốc mùi hôi thối

Trước đó, Công an huyện Bù Gia Mập phối hợp Công an xã Phú Văn bắt quả tang ông Tuyến đang pha chế rượu tại nhà để đem bán cho các cửa hàng tạp hóa kiếm lời nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các giấy tờ liên quan đến việc buôn bán rượu.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng tìm thấy 12 chiếc can nhựa màu trắng (loại 30 lít/can), và 1 thùng chứa nước (loại 200 lít) không có tem nhãn hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số lượng chất lỏng nói trên. Ông Tuyến khai nhận đi mua rượu nhạt với giá rẻ 7.000 đ/lít rồi đem về pha trộn với chất cồn và một ít mật ong rồi đóng chai, tự làm nhãn hiệu dán vào và đem đi bỏ sỉ cho các quán nhậu tại địa phương với giá từ 11.000đ đến 15.000đ/lít.

Bình luận (0)

Lên đầu trang