Shark Đỗ Liên đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho các starup bên ngoài Shark Tank

Thứ Sáu, 17/07/2020 16:59  | Mai Uyên

|

(CAO) Chiều 17/7, tại TPHCM, người đại diện của Shark Đỗ Liên đã ký kết đầu tư vào các doanh nghiệp starup bên ngoài chương trình Shark Tank, với số tiền đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, chương trình Shark Tank Vietnam (Thương vụ Bạc tỷ) là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank dành riêng cho các startup Việt Nam.

Chương trình truyền cảm hứng cho các người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình về những sản phẩm độc đáo của họ trước một hội đồng các nhà đầu tư, tường thuật lại quá trình thương thuyết để thuyết phục các nhà đầu tư quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

Shark Đỗ Liên

Shark Đỗ Liên được BTC mời tham gia chương trình với vai trò Nhà đầu tư chính trong mùa 3. Bà đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi phong cách đầu tư vì cộng đồng, môi trường, phụ nữ… và được các bạn trẻ yêu mến và dành cho rất nhiều tình cảm.

Sau khi Shark Tank mùa 3 kết thúc, Shark Đỗ Liên nhận được hàng trăm hồ sơ kêu gọi đầu tư của các startup. Trải qua quy trình thẩm định chi tiết, Hội đồng đầu tư của bà đã xem xét và chọn ra các bạn trẻ có các dự án phù với với tiêu chí và lĩnh vực mà bà đang hướng tới cho các startup hiện nay.

Các starup và đại diện của Shark Đỗ Liên tại lễ ký kết

Các công ty khởi nghiệp bên ngoài chương trình Shark Tank đã được Shark Đỗ Liên triển khai đầu tư, ký kết tại buổi lễ gồm: Công ty CP Đầu tư và Phát triển Edu Pro Max (số tiền đầu tư 2 triệu USD); Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Sản xuất ECO LIFE (số tiền đầu tư 20 tỉ đồng cho việc xây dựng nhà xưởng, vùng nguyên liệu, xuất nhập khẩu và phát triển thị trường cho ống hút cỏ và các sản phẩm thân thiện với môi trường); Công ty TNHH Sen Vàng Vĩnh Phúc (số tiền đầu tư cho việc thuê đất trồng sen, phát triển dự án nông sản chất lượng cao là 5 tỉ đồng, kế hoạch mua đất canh tác và phát triển vùng nguyên liệu và khu du lịch sinh thái dự kiến lên đến 150 tỉ đồng); với Dự án Shecodes, Shark Liên cam kết định hướng, hỗ trợ và đồng hành cùng các nữ coder Việt Nam, đào tạo miễn phí về các kỹ năng cần thiết để xây dựng đội ngũ nữ lãnh đạo cho cộng đồng công nghệ; còn với Công ty TNHH Shark Uma, với vai trò là cổ đông của Shark Uma, Shark Liên sẽ đồng hành, định hướng, đầu tư, tìm nguồn bán hàng ra thị trường quốc tế, tạo công ăn việc làm cho những người khuyết tật.

Thông qua buổi lễ ký kết, Shark Liên và BTC mong rằng cộng đồng khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam sẽ có thêm một nguồn động lực để được tiếp sức trên con đường theo đuổi giấc mơ và hoài bão của mình, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Trong quá trình đầu tư của mình, Shark Liên cho thấy quan điểm đầu tư rõ ràng, hướng tới các dự án đề cao tính nhân văn, duy trì các giá trị truyền thống. Bà đề cao những dự án về môi trường, vì cộng đồng cùng sự lan tỏa năng lượng tích cực.

Ông Lê Hoàng Nam, Phó Tổng Giám Đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Edu Pro Max chia sẻ: “Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng, đặc biệt là sức bật của những nhân tài trẻ. Tôi tin rằng với sự đầu tư hợp lý và chiếc cầu nối vững chắc, các bạn trẻ Việt Nam sẽ tạo nên sự vinh quang mới cho đất nước trên đấu trường kinh tế, xã hội.

Ông Lê Hoàng Nam chia sẻ tại buổi lễ

Chính vì vậy, Edu Pro Max được ra đời với mong muốn mở ra cánh cửa đào tạo giữa Việt Nam và Đức với chương trình đào tạo nghề kép tại Đức để các bạn được đến gần hơn với giấc mơ du học của mình”.

Ông nói thêm: “Tôi là một người Việt lớn lên tại nước Đức, sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ, tôi quyết định quay lại Việt Nam để làm dự án về giáo dục với mong muốn mang lại nhiều giá trị và cơ hội cho các bạn trẻ có được sự tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, sự hỗ trợ và quyết định đầu tư của Shark Đỗ Liên đã hun đúc thêm niềm tin của tôi và tập thể để tiếp tục hoàn thành vai trò kết nối và đem lại những cơ hội tương lai cho cộng đồng sinh viên, cũng như giới trẻ Việt Nam”.

Ông Nguyễn Minh Giang, Tổng Giám đốc và đồng sáng lập, Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Sản xuất ECO LIFEcho rằng: “Việt Nam là một nguồn nguyên liệu dồi dào cho những doanh nghiệp hướng đến việc bảo vệ môi trường như chúng tôi. Tuy nhiên, điều mà thị trường này cần chính là nguồn tài chính và công nghệ để đem lại những sản phẩm thân thiện với môi trường đạt chuẩn cao hơn cũng như mật độ sản xuất đủ dầy để phổ biến tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu nước ngoài. Với buổi ký kết hôm nay, tôi tin rằng mình sẽ được đến gần hơn một bước giấc mơ về môi trường của mình”.

Ông Nguyễn Minh Giang tại lễ ký kết

Bà Lê Hạnh, Tổng Giám đốc công ty Công ty CP TV Hub - đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam đã bày tỏ tỏ sự cảm kích với Shark Đỗ Liên bởi sự đồng hành và hỗ trợ các startup Việt. Bà chia sẻ: “Là một người đã tham gia sâu vào hệ sinh thái khởi nghiệp 5-6 năm, đã tiếp cận với rất nhiều startup và các nhà đầu tư, tôi khẳng định phong cách đầu tư của Shark Liên tại Shark Tank nói riêng và với các startup nói chung rất đặc biệt. Chỉ cần các startup đủ sự tin tưởng vào ý tưởng của mình, và kiên trì xây đắp, theo đuổi và toả sáng ước mơ đó, sẽ có người đồng hành. Shark Liên là nhà đầu tư sớm nhận ra giá trị, vẻ đẹp và tiềm năng của các startup có giá trị văn hoá, cộng đồng và tính nhân văn. Việc Shark Liên đầu tư vào các start up hướng tới cộng đồng hôm nay không là niềm vui của các bạn, mà còn truyền cảm hứng cho các startup đang xây dựng mô hình khởi nghiệp vì cộng đồng”.

Bà Lê Hạnh phát biểu tại buổi lễ

“Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng cho đi là còn mãi. Bản thân tôi cũng đã nhận được sự nâng đỡ hào phóng, vô tư lợi từ những ngày đầu khổi nghiệp. Chính vì vậy, tôi vẫn luôn lấy việc tạo ra một thế hệ tiếp nối những giá trị tích cực ấy là sứ mệnh của mình. Với tâm thế đó, tôi và tập thể của mình mong muốn sẽ mãi là điểm tựa và và nôi để những khởi nghiệp trẻ tìm đến và chắp cánh cho những ý tưỡng ấy được bao cao và bay xa. Buổi lễ ký kết hôm nay chỉ là một điểm nhỏ trong hành trình ươm mầm cho những ý tưởng kinh doanh của các bạn trẻ”- từ nước Đức, Shark Liên chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang