400 trẻ em mầm non đi xét nghiệm vì nghi ăn thực phẩm bẩn

Thứ Sáu, 15/03/2019 13:49

|

(CAO) Sáng 15-3, khoảng 400 cháu học sinh thuộc trường mầm non Thanh Khương và Mão Điền (huyện Thuận Thành – Bắc Ninh) được bố mẹ đưa xuống Hà Nội để khám vì nghi bị nhiễm giun sán sau khi ăn thực phẩm được cho là không đảm bảo vệ sinh tại trường học.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phải dùng hội trường để phân loại sau đó đưa các cháu đi khám và lấy mẫu xét nghiệm tại các khoa phòng khác nhau ngay trong sáng nay khi có hàng trăm học sinh được phụ huynh đưa đến.

Còn tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương, hiện có hàng trăm cháu tập trung tại khoa Khám bệnh Chuyên ngành để khám và lấy mẫu bệnh phẩm.

Nhiều trẻ em đã được phụ huynh đưa từ Bắc Ninh lên Hà Nội để xét nghiệm vì sợ con bị nhiễm sán lợn.

Phụ huynh tên Trang cho biết, chị cùng với những phụ huynh khác rất lo sợ cho sức khỏe của con nên dậy từ lúc hơn 4 giờ để đưa các cháu đi khám.

“Sự việc xảy ra từ hôm 14-2 sau khi các phụ huynh phát hiện trường mầm non sử dụng thịt lợn không đảm bảo để chế biến cho các cháu ăn. Ngay sau đó các phụ huynh đã có ý kiến nhưng đến thời điểm hiện tại phía nhà trường chưa có động thái gì.

Mới đây, một phụ huynh thấy con bị sốt cao nên đưa đi khám, kết quả cháu bé dương tính với sán lợn. Thấy vậy, chúng tôi quá lo lắng nên tập trung đưa các cháu đi khám ngay. Đến thời điểm này có 3 cháu có kết quả dương tính. Còn nhiều trường hợp khác vẫn phải chờ đến 2h chiều nay mới có kết quả”, chị Trang cho biết.

Trong những phụ huynh có cùng tâm trạng âu lo, bà Hồng là người có tới 7 đứa cháu phải đưa đi xét nghiệm trong tâm trạng phập phồng.

Phiếu xét nghiệm trước đó của một số trẻ dương tính sán lợn.

“Tôi nghe các bác sĩ nói sán lớn có thể lên não gây động kinh, rồi vào cả gan nữa, nếu không phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe”, bà Hồng nói.

Lãnh đạo Viện Sốt rét-Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương xác nhận có nhiều trẻ sáng nay đến khám vì nghi nhiễm giun sán. Tuy nhiên, hiện chưa có kết quả cụ thể nên chưa thể trả lời có bao nhiêu cháu âm tính hay dương tính.

Trước đó khoảng giữa tháng 2-2019, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường mầm non Thanh Khương. Ngay sau đó, tập thể phụ huynh lên gặp Ban giám hiệu nhà trường phản ánh, nhưng chỉ nhận được câu trả lời né tránh của lãnh đạo trường này.

Nhiều phụ huynh trong tâm trạng phập phồng.

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho cho tất cả trường học trên địa bàn Thuận Thành, cho rằng thịt lợn "không có bất thường gì".

Phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối, nhưng nhà trường không có động thái cụ thể, tiếp tục để công ty này cung cấp thực phẩm.

Vụ thịt lợn nghi nổi hạch ở trường mầm non: Đình chỉ hiệu trưởng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang