Phạt 25 triệu đồng đối tượng bán thuốc dạo ‘chữa vô sinh’

Thứ Năm, 13/06/2024 16:32

|

(CAO) Ngày 13/6, UBND H.Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 25 triệu đồng đối với bà Hà Thị Lự (SN 1987, ngụ xã An Đổ, H.Bình Lục tỉnh Hà Nam) về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc.

Theo đó, bà Lự bị phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với hành vi hành nghề dược mà không có chứng chỉ hành nghề dược; phạt tiền 17,5 triệu đồng đối với hành bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thuốc bà Lự đem đi rao bán.

Trước đó, bà Hà Thị Lự đã đến làng Ngọc Leang (xã Đăk Hà, H.Tu Mơ Rông) bán thuốc đông y. Bà Lự đã vào nhà bà Y.D (SN 1998) tư vấn bán thuốc chữa vô sinh cho 2 vợ chồng. Trước những lời quảng cáo về công dụng của thuốc, bà D đã đồng ý mua thuốc với giá 3,8 triệu đồng.

Vì không đủ tiền trả nên bà D sang nhà bà Y Khương - Trưởng thôn làng Ngọc Leang mượn tiền. Nghi ngờ đây là đối tượng lừa đảo, trưởng thôn đã thông báo cho Công an xã Đăk Hà.

Khi có mặt lực lượng chức năng, bà Lự không cung cấp được chứng chỉ hành nghề và nguồn gốc, xuất xứ các loại thuốc. Trạm Y tế xã Đăk Hà và Công an xã Đăk Hà lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ tang vật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang